Xe điện, Công nghệ, - 03/07/2022 04:00 PM
Hãng xe thể thao nổi tiếng của Ý là Ducati đã giới thiệu về một chiếc mô tô chạy điện nguyên mẫu và được cho là sự kết hợp chưa từng thấy giữa pin, động cơ và bộ biến tần.

Chiếc xe điện nguyên mẫu mang số hiệu V21L và chiếc xe sẽ tham gia tranh tài tại giải đua FIM MotoE World Cup vào năm sau.

Mẫu xe được trang bị khối pin nặng 110kg với công suất 18kWh và sẽ có ổ sạc nằm ở đuổi xe. Động cơ cung câó công suất 150 mã lực và mô men xoắn 140Nm, giá trị này giúp chiếc xe đạt tốc độ 275km/h.

Khung xe được làm bằng nhôm nguyên khối kết hợp với sợi carbon đưa tổng trọng lượng của chiếc xe chỉ 225kg trong đó ½ đã đến từ khối pin.

Bộ pin được làm mát bằng chất lỏng đặc biệt để đảm bảo độ ổn định nhiệt độ và tăng hiệu suất sử dụng pin cũng như thời gian sạc. Với bộ làm mát này, Ducati MotoE không cần nhiết thiết phải làm nguội mới sạc được mà có thể cắm ngay khi vừa dừng xe, thời gian sạc đạt 80% mất khoảng 45 phút.

Khu vực hệ thống treo có phuộc điều áp Öhlins NPX 25/30 hành trình ngược đường kính 43 mm ở phía trước giống với mẫu Superleggera V4, trong khi giảm xóc Öhlins TTX36 ở phía sau và có thể điều chỉnh hoàn toàn.

Hệ thống phanh được cung cấp bởi Brembo với một đĩa thép đôi 338,5mm ở phía trước với các cánh tản nhiệt đảm bảo hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt nhất trong khi đĩa phanh sau là đĩa đơn đường kính 220mm dày 5mm kết hợp xi lanh PS13.

Chiếc xe nguyên mẫu này của Ducati được đánh giá là sẽ mở đường cho các mẫu xe được thương mại trong tương lai của hãng xe nước Ý.  Và Ducati hứa hẹn ngay khi công nghệ cho phép thì một chiếc xe điện Ducati thể thao, nhẹ nhàng, thú vị sẽ có thể làm hài lòng tất cả những người đam mê.

Giám đốc bộ phận R&D của Ducati là Vincenzo De Silva cho biết, các thách thức đối với một chiếc mô tô thể thao chạy điện hiện tại đó là cần tối ưu thêm về kích thước, trọng lượng, khả năng của khối pin và độ khả dụng của các trạm sạc. Hiện tại vẫn còn khá ít các hãng mô tô đề cập đến xe điện do một phần tiếng động cơ trên các chiếc xe thể thao đã là một sự khác biệt tạo nên hứng thú cho người lái trong khi xe điện thì hoàn toàn im lặng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.