Nếu không vì dịch bệnh hoành thành, thì có lẽ năm nay là năm tốt của Mercedes-Benz E180 đúng chuẩn sanh chảnh, hợp lý về giá bán thậm chí là có thể lấy thêm khách từ các đối thủ như BMW 3-Series hay Audi A6.

“Alo đi cuốc đất không em?”

“Thui anh ới, em không mê món đó anh ơi!”

“Thôi đi đi, anh có sẵn bộ gậy rồi, đi nhé”

….

“Xe mới được không em?”

“Ngon lành, êm ru anh nhỉ, nhiêu lúa á anh”

“Hơn 2 tỷ chưa ra giấy, mà em xem giúp coi a thấy nó thiếu thiếu gì đó, xem cần làm gì không?”

“À mà tý chơi xong, em lấy xe giữ hộ anh nhá, a đi với mấy người bạn ít bữa nhá, xăng xe thì cứ như cũ lấy hóa đơn về kế toán thanh toán!”

“Oki anh!!”

Lần nào chả thế, cứ mỗi lần rủ ra sân là y như rằng là giữ xe hộ, mà thôi kệ, dù sao cũng được tin tưởng mới giao xe, mà quái lạ sao không lên con E200 mà mua con E180 chi ta, nghe đâu chênh lệch vài trăm mà chắc không muốn ráng thêm nên mới đem về mới nhờ mình xem độ cái gì thêm, chứ là gì dễ dàng như thế. Thôi kệ, xe đẹp, xăng free lại được xài vài bữa, tắm rửa, cà phê rồi tính sau.

Định vị Mercedes-Benz E-Class ai cũng biết

lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem

7.00pm một góc nhỏ trong quán cà phê sầm uất, một hình bóng dáng vừa quen thuộc vừa thân quen, nhưng kệ, đang coi độ xe thấy dân tình người ta chơi BMW rầm rầm thấy mà ham nào mâm, nào vỏ đẹp thế ngó sang chiếc E180 hay dòng E-Class thì như đếm trên ngón tay ngoài dòng C-Class thì GLC còn được kha khá. Mình mà như ông sếp chắc cũng làm rạng danh nhà E-Class quá.

“Ủa không chạy Grab mà ngồi đây uống cà phê vậy anh, em ngồi ké nhá”

Ra là bóng dáng lúc nãy là người yêu cũ, mối tình đầu chục năm trước vì thích xe máy mà bỏ đứa xe đạp như mình. Thôi kệ giờ mình đã khác, dù không ngon lành nhưng cũng có chiếc suv Nhật hay đứng top 1 doanh số có điều màu trắng nên cứ bị tưởng xe dịch vụ rõ chán. Sẵn tiện đang cầm xe sếp thôi thì.

“Grab gì, nay không đi đâu cà phê, còn em”

“Em buồn chuyện tình cảm, nên ra lại chỗ quen”

….

“Dạo này lên đời nhờ, Mer này mấy tỷ anh”, “em muốn dạo đêm tý đỡ buồn”. Câu nói ấy khiến cho 2 đứa đi lạc ra tận miền Phan Thiết Mũi Né hồi nào không hay, trút đi những khói bụi nơi thành thị, hòa mình vào những cơn gió mặn đặc trưng vùng biển. Việc này cũng giúp mình cảm nhận rõ hơn về chiếc xe đồng thời có câu trả lời cho Sếp “độ gì cho ngon”.

Mercedes-Benz E180 bản rẻ nhưng vẫn sang

Dưới cái nắng ôn hòa miền biển, chút gió lạnh sắp chuyển đông, ngồi từ xa E180 trước sảnh villa chợt nhận ra, con này mà thêm cái tem, thay cái cản dưới thì khác gì E300 AMG gần 3 tỷ chớ nhỉ, nhớ đâu đó bộ cản này chỉ tầm hơn chục triệu, quá rẻ cho những ai chơi Mer. Còn mấy món như lưới tản nhiệt nhìn hao hao như E300 AMG 2017 hay E200 Sport đời trước vậy, ngon ngon, bộ đèn vẫn kiểu thiết kế ấy nhưng chỉ là High-Performance LED chứ không phải là Intelligent Light System hay Multibeam Led, nhưng mà tối qua chạy đêm đèn vẫn sáng lắm, đá pha mấy phát là led bar tắt ngay, còn đi sương mù hay trời mưa thì cũng chưa biết như thế nào nữa, hi vọng nó ngon.

lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diemlai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem

Phần đầu xe lướt ngang qua nhanh hay chậm đều cảm nhận được những cái nét riêng của E180 nói riêng và E-Class nói chung như 2 dãy DRL vừa là đèn ban ngày đồng thời là đèn xi nhan, đây cũng là chi tiết nhanh nhất phân biệt giữ E - C và S - Class. Đó là phần đầu, còn về phần đuôi thú thật chỉ cần tháo dòng chữ E180 thôi là đủ không cần độ chế nhiều. Xe vẫn có bô đôi, đèn led ánh kim 2 tầng, các chi tiết tiết ốp cản,… giống gần như 100% so với E300 AMG 2017 hay E200 Sport bản trước. Và mặc dù chỉ là bản base những xe vẫn có cốp điện xịn xò.

lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem

Có thể thấy, phần ngoại hình của E-Class nhìn cân xứng nhất trong 3 thế phân khúc C - E - S không quá ngắn, không quá dài vừa đủ cho bản thân. Cũng chính mẫu thiết kế này đã đem lại nhiều thành công cho thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Nhất là bộ đèn hậu long lanh lấp lánh tỏa sáng trong đêm làm lay động bao con tim mà xuống tiền cọc xe rất nhanh.

Sự khác biệt của Mercedes-Benz chính là trung hòa được nhiều yếu tố mà nữ lái cũng được, nam lái cũng chả sao bất cứ giới tính nào cũng đều trở nên nổi bật khi bước xuống từ một chiếc E-Class. Đây cũng là điều mà các hãng xe khác khó mà làm được, nếu được thì rất đắt. Đánh đúng tâm lý người Việt “sang mà rẻ” nhưng vẫn chất lượng.

Mercedes-Benz E180 lý tưởng để để độ body

Đây rồi, nếu bản base mà ngon như thế thì ai chọn bản cao. Thứ mà nhất nhất phải thay đổi nâng cấp ngay khi mua về chính là bộ mâm xe. Ngày hôm qua trong đêm tối mập mờ chỉ thấy mỗi ánh kim loại từ bộ mâm phát sáng cứ ngỡ là mâm đa chấu thực tế chỉ là điểm nhấn trang trí. Để xem xem, kích thước mâm 225/55/R17 lại ngon lành với cái size này tha hồ mà lựa dàn chân mới từ các thương hiệu bên thứ 3 như Advanti, ACE, Enkei,… có giá vài chục triệu hay mâm chính hãng AMG có giá cao hơn mà vẫn có thể tận dụng lại lốp cũ. Cũng theo nhiều thành viên của các group chơi xe họ đều cho rằng mâm của C180 và E180 chính là hạn chế lớn nhất của 2 dòng xe này.

lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem

lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem

Thật ra có thể nói chiếc Mer E180 chả khác gì chiếc E200 Sport 2019 hay E300 AMG 2017, nếu bản thân là chủ xe thì ngoài việc thay mâm sau khi lấy bản số là việc đi Wrap dán đổi màu những chi tiết mạ crôm sang đen bóng hay nhám kèm theo các chi tiết như nóc xe, ốp gương hậu thì chả khác gì bản Night Package. Xem ra việc hóa thân từ vịt thành thiên nga với chi phí vài chục triệu xem ra vẫn rẻ hơn mua E200 Exclusive hay E300 AMG vẫn còn ngon chán.

Khác biệt đến từ bên trong Mercedes-Benz E180, đủ sang nhưng thiếu nhiều điểm nhấn

Thực tế, vẻ đẹp bên ngoài chỉ để thu hút người đi đường, lên ảnh hay sống ảo thì không gian bên trong mới là thứ chủ xe cảm thụ nhiều nhất. Nếu cảm thấy không quá khắc khe thì nội thất của E180 chỉ ở mức đủ sang nhờ kiểu thiết kế từng được giải thưởng đẹp nhất thế giới. Chủ yếu thừa hưởng phần lớn từ E200 Sport đồng thời kết hợp các vật liệu như da, nhựa với điểm nhấn là những ốp nhôm sáng tương phản. Vô lăng được bọc da cầm sướng tay cùng các nút điều khiển cảm ứng. Vẫn là màn hình đôi nhưng chỉ làm bảng đồng hồ Analog kết hợp với màn hình giải trí 12.3 inch chưa thực sự hấp dẫn, may thay xe vẫn có Apple Carplay thuận tiện cho việc giải trí. Bản base cũng chỉ có thể, nếu có thể hãy tham khảo xem liệu có thể đổi màn hình này sang màn hình digital của E200 sẽ sexy hơn rất nhiều.

lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem

May mắn xe vẫn giữ lại các đặc trưng của E-Class như nhớ ghế 3 vị trí, đồng hồ xem giờ IWC, đèn led Ambient Lighting 64 màu có thể thay đổi theo chủ đề. Nhưng nhiều option đặc sắc đã không còn như loa thường, ghế da nhân tạo, không còn cửa sổ trời, nhất là ngay bệ trung tâm sử dụng chất liệu nhựa bóng ắt hẳn sẽ để lại nhiều dấu vân tay. Giải pháp là có thể dán ppf nhám để bảo toàn vẻ đẹp của xe.

Mercedes-Benz E180 cắt giảm nhưng đáp ứng đủ tiêu chuẩn sang.

Ướm mình vào các vị trí ghế ngồi, khá bất ngờ bởi độ rộng của ghế không quá bí như C-Class bởi cũng dễ hiểu bởi nếu xét theo kích thước phân khúc thì E-Class có không gian nội thất rộng như Toyota Camry, ghế sau có độ ngã tốt dù là da nhân tạo nhưng được xử lý khiến người ngồi sau cảm thấy thoáng mát không quá khó chịu, cũng như khoảng không gian để chân là điểu không phải bàn. Nói chính xác E-Class dành cho gia đình, người ngồi sau nhiều hơn là cho người lái.

lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem

Do điều hòa chỉ còn lại 2 vùng độc lập nên việc điều chỉnh nhiệt độ hàng ghế sau phụ thuộc khá nhiều vào hàng ghế trước, đây là điểm hạn chế hơi đáng tiếc của dòng xe dành cho gia đình, dành cho người ngồi phía sau. Nếu đứng dưới nắng gắt khá lâu, E180 buộc phải mở máy lạnh công suất lớn mới có khả năng làm mát nhanh. Nhưng vẫn đánh giá cao hệ thống làm lạnh của E180 không quá khô làm khó chịu. Chưa rõ liệu E180 có thể gắn thêm hệ thống Air Freshener, Ionsation hay không, ngoài việc làm mát nó còn giúp không khí trong xe trở nên sạch hơn, có mùi thơm diệu nhẹ hơn.

lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem

Như vậy ngoài việc độ mâm, thì Air Balance, Ionsation sẽ là gạch đầu dòng tiếp theo trong bảng đề xuất độ xe cho sếp.

Vận hành Mercedes-Benz E180 chỉ đủ dùng đường dài

“ Anh dậy sớm thế”

“ À có chút việc”

….

 “Xe êm anh nhỉ, xe Mer có khác, lâu lắm rồi em mới có cảm giác thoải mái như thế này.”

Kể cũng đúng, coi thông số thì E180 sử dụng máy M264 1.5L công suất 156 mã lực, 250Nm, hộp số tự động 9 cấp, dẫn động cầu sau thì không quá nổi bật trên con xe gần 2 tấn như này. Chứ với bản tính như mình mà con này dùng máy E200 công suất gần 200 mã thì đố mà thoải mái được. Thật ra mà nói với cái công suất của E180 chỉ đủ đi để trở về chứ còn đua bơi, xào chẻ lại không thể.

lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem

> Mercedes-Benz C180 hào nhoáng dễ tiếp cận

lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem

Nói về hộp số 9 cấp G-Tronic với phân bố tỷ lệ truyền động hợp lý giúp người lái cảm nhận được chiếc xe này không quá yếu vẫn có đủ lực để kéo xe lao đi. Sau quãng đường 200 cây số thì nhận ra gia tốc xe tốt nhất nằm trong khoảng từ 60 đến 80km/h khi muốn vượt người lái chỉ cần mạnh chân ga là xe tự động về 2 hoặc 3 cấp số để tạo lực đẩy. Và từ dải tốc độ 80 trở lên, cần chú ý hơn, quan sát hơn về khoảng cách vượt xe, đôi khi cần phải về thêm số tay để có lực đẩy mạnh hơn và lên số hợp lý tránh tình trạng kịch kim vòng tua. Cũng nhờ hộp số 9G-Tronic mà khi đường dài, hay cao tốc ở vận tốc 120km/h thì vòng tua chỉ khoảng 1.8~1.900Rpm nhờ đó tối ưu trong việc tiêu hao nhiên liệu.

Lái Mercedes-Benz E180 trong phố thế nào

lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem

Mer E180 có 5 chế độ lái “Eco, Comfort, Sport, Sport+, Individual” thì có lẽ Eco là mode không muốn dùng bởi nó quá yếu, còn Comfort hay Sport thì tùy hứng mà sử dụng trên đường trường còn với bản thân người cầm lái thì đi phố nên để Sport+. Bởi nếu ai có máu đua bơi khoảng ngắn thì đây là lựa chọn hơp lý, lúc này xe phát hết toàn bộ sức mạnh sẽ giúp người lái có những pha tăng tốc gắt khi đi phố, thể hiện đúng chất cái sướng của dòng xe Mer. Nhưng nếu là một người trưởng thành, điềm tĩnh hay cần chở người thì nên tùy chỉnh Individual với mức Sport cho chân ga, Comfort ở tay lái, Eco ở hệ thống treo giúp chiếc xe vận hành mềm mượt, êm ái hơn đúng chất phục vụ cho người ngồi sau.

Mercedes-Benz E180 dành cho ai

Thực chất nếu ưu tiên phục vụ nhiều cho gia đình thì người mua nên nghía sang Mer E200 Exclusive có giá 2.29 tỷ với nhiều trang thiết bị mang tính trải nghiệm phục vụ cho người ngồi hơn, hay nếu thích tốc độ lẫn tiện nghi thì E300 AMG giá 2.92 tỷ sẽ đáp ứng rất tốt những nhu cầu ấy. Còn với Mer E180 thì ngay từ đầu đã được định vị là xe dịch vụ với công việc đưa đón các khách vip tại những khách sạn, resort hạng sang hay đưa đón các nhân sự cao cấp của công ty, doanh nghiệp. Nhưng có lẽ việc xuất hiện sai thời điểm ngay dịch Covid-19 khiến E180 không hiện diện nhiều trên đường phố.

lai-thu-mercedes-benz-e180-dung-chuan-dich-vu-hang-sang-tiec-sai-thoi-diem

Không hẳn Mer E180 không dành cho cá nhân, nó sẽ hợp với những ai thường xuyên đi lại tạo dựng hình ảnh bản thân trong các cuộc gặp gỡ nhưng thỉnh thoảng vẫn đưa đón bạn đời hay chở gia đình trong những chuyến hành trình. Tuy nhiên nếu đã sắm Mer E180 này thì điều tiên quyết cần làm là phải đổi ngay bộ mâm mới cho hợp với dáng xe tùy theo phong cách mà có thể chọn kiểu mâm sang trọng hoặc thể thao để nâng giá trị cũng như cá tính khi bước xuống từ một chiếc E-Class vốn được xem là sedan hạng sang, ước mơ của nhiều người.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.