Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa cập nhập thêm phiên bản E180 một cách âm thầm với nhiều trang bị được cắt giảm nhằm có mức giá bán thấp nhất có thể.

Cụ thể trên trang web chính thức của hãng vừa công bố thêm dòng E180 với mức giá 2.05 tỷ đồng là phiên bản có mức giá rẻ nhất của dòng E-Class. Đây có thể xem là bản tiêu chuẩn của phân khúc này.

Về ngoại hình, E180 có mức cơ bản với lưới tản nhiệt 2 nan ngang, logo đặt giữa, nắp capo cũng có thêm logo dạng nằm. Phần cản trước và các chi tiết trên lưới tản nhiệt được mạ crôm. Hai bên hông xe không có sự khác biệt nhiều so với bản E200. Tuy nhiên mâm xe vẫn có kích thước và thiết kế giống thế hệ tiền nhiệm. Mâm xe cũng là một trong những yếu tố gây tranh cãi khi bị hạn chế về mặt thẩm mỹ. Các chi tiết như đèn pha, đèn hậu, gương hậu, vẫn giống như bản E200, không có sự khác biệt lớn.

lang-le-mo-ban-tai-mercedes-benz-e180-tai-viet-nam-gia-hon-2-ty-dong-co-yeu-hon-honda-civic

Sự khác biệt lớn nhất giữa E180 và E200 chính là khoang nội thất. Theo đó bảng táp lô được ốp nhôm và gỗ piano như thế hệ trước. Dù sử dụng gỗ piano nhưng theo phản hồi thì dễ gặp phải việc bị xước dăm hay bám vân tay. Điểm cộng trên phiên bản E180 mới chính là sử dụng kiểu ngôn ngữ mới như vô lăng, trackpad đều là của phiên bản facelift. Riêng màn hình lái là dạng kép điện tử hoàn toàn chứ không phải analog kết hợp như thế hệ trước. Theo nhiều thông tin, nếu muốn nâng cấp cụm màn hình này lên dạng full điện tử người dùng phải bỏ ra ít nhất 70 triệu đồng nếu thực hiện từ gara ngoài.

lang-le-mo-ban-tai-mercedes-benz-e180-tai-viet-nam-gia-hon-2-ty-dong-co-yeu-hon-honda-civic

Ngoài ra xe vẫn sử dụng máy lạnh 3 vùng tự động, loa tiêu chuẩn, nội thất tông màu nâu hoặc đen, ghế chỉnh điện, nhớ ghế, không có tính năng sưởi hay làm mát ghế tương tự như thế hệ trước.

Lái thử Mercedes-Benz E180 đúng chuẩn dịch vụ hạng sang, tiếc sai thời điểm - CafeAuto.Vn

lang-le-mo-ban-tai-mercedes-benz-e180-tai-viet-nam-gia-hon-2-ty-dong-co-yeu-hon-honda-civic

Với những nâng cấp trên E180 có thể coi là điểm cộng cho những hạn chế trên thế hệ trước, nhưng động cơ vẫn không có sự nâng cấp nào mới. Vẫn là máy 1.5L tăng áp công suất 156 mã lực, 250 Nm lực kéo, hộp số 9 cấp và dẫn động cầu sau. Mức công suất này tương đối hiền so với một chiếc sedan cỡ trung. Theo nhiều đánh giá khả năng vận hành của E180 đời trước chỉ ở mức đủ so với tiêu chuẩn đường xá tại thị trường Việt Nam không qua bốc như E200 hay E300 AMG có công suất mạnh hơn.

lang-le-mo-ban-tai-mercedes-benz-e180-tai-viet-nam-gia-hon-2-ty-dong-co-yeu-hon-honda-civic

Với mức giá 2.05 tỷ đồng E-Class hiện có mức giá rẻ nhất phân khúc so với các đối thủ khác như BMW 5 Series, Audi A6, Lexus ES. Tuy nhiên việc giảm bớt các trang bị sẽ khó đáp ứng các nhu cầu cho người dùng cá nhân. Với mức giá thấp hơn 260 triệu đồng thì E180 có lẽ là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp, khách sạn, resort cao cấp cần một chiếc xe để đưa đón khách hàng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.