Đánh Giá, - 01/04/2018 03:27 PM
To lớn, bề thế và đồ sộ là những tính từ khiến người ta liên tưởng đến PCX, mẫu xe vẫn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ “cánh mày râu”. So với thế hệ cũ, PCX 2018 vẫn bề thế và có nét hấp dẫn hơn trước, cùng team CafeAuto tìm hiểu về những thay đổi đáng chú ý trên mẫu xe này

Những điểm thay đổi lớn nhất tập trung ở phần đầu xe bao gồm cụm đèn pha được tách riêng chứ không liền khối như ở thế hệ cũ. Cụm đèn LED được thiết kế mỏng và vuốt lên trên tạo vẻ sắc sảo.

Kính chắn gió là một chi tiết cũng được thiết kế mới với đường viền lõm vào trong tạo khối khá cầu kỳ. Và ghi-đông đã có sự thay đổi với thiết kế bo tròn và kéo dài đi kèm là đường viền mạ chrome nổi bật ở chính giữa.

Ở phía sau, đèn hậu tạo hình chữ X được thiết kế rộng hơn nhưng mỏng hơn đem lại khả năng chiếu sáng hai tầng khá độc đáo.

Đáng chú ý, màn hình hiển thị trung tâm phía trước dạng LCD  thay cho đồng hồ analog được sửa đổi đẹp mắt và ấn tượng hơn. Trên đó, hiển thị các thông số cơ bản như vận tốc, tốc độ trung bình, lượng nhiên liệu, công tơ mét…. Cùng với hai màn hình hai bên hiển thị một số thông tin cơ bản khác.

Bên cạnh đó, toàn bộ phím còi, nút điều chỉnh đèn pha, cos bên phải trên ghi-đông xe được được thiết kế lớn hơn và có màu xám khác biệt so với các nút khác.

Gương xe cũng được thiết kế góc cạnh và trẻ trung hơn so với thiết kế bo tròn ở thế hệ cũ. Hộc chứa đồ của PCX 2018 có thể để vừa chai nước 500ml. Tuy nhiên, hơi đáng tiếc khi xe không được trang bị cổng sạc cho điện thoại giống như trên SH 150.

Ở phần thân xe, các đường gân dập nổi xuyên suốt khiến chiếc xe trông các tính và góc cạnh hơn. Bình xăng đặt giữa hai bệ đỡ chân khá quen thuộc, được mở bằng nút bấm nằm trong cụm khóa thông minh.

Ngoài ra, bệ đỡ chân được ốp nhôm xước phay to bản với thiết kế gấp dọc là một điểm công trên PCX khiến người dùng thoải mái hơn trong quá trình sử dụng. Cụm bầu lọc gió và động cơ được thiết kế nguyên khối chắc chắn và nhất quán hơn.

Cả hai bánh xe trên Honda PCX 2018 đều được thiết kế mới, lốp xe loại 100/80-14 thay cho loại 90/90-14 như thế hệ cũ. Thiết kế vành dạng 8 chấu hình cánh quạt thay vì dạng 5 chấu thẳng như phiên bản cũ.

So với PCX 2017, xe có chiều dài cơ sở và chiều cao yên xe tăng 2mm, trong khi khoảng sáng gầm xe lớn hơn 2mm, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.923 x 745 x 1.107. Với kích thước và trọng lượng khá lớn như trên, PCX vẫn dễ dàng luồn lách trong đường phố đô thị và thích hợp với cả những chặng đường dài vì chỗ ngồi khá thoải mái.

Điều đáng tiếc được bàn luận nhiều nhất trên PCX 2018 có lẽ là thiếu hệ thống phanh ABS mà chỉ trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống phía sau. Trong khi đối thủ SH 150 đã sử dụng phanh ABS trên cả hai bánh. Bên cạnh đó, xe vẫn sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng và giảm xóc sau dạng lò xo như trước. Đối với đặc điểm trên, người dùng sẽ có cảm giác lái hơi cứng ở phần phuộc sau khi đi một mình.

Một nét cải tiến đáng chú ý trên PCX 2018 là tính năng giữ cốp lưng chừng  giúp người dùng tiện lợi hơn trong việc lấy đồ. Với dung tích cốp 28 lít rộng hơn phiên bản cũ 1 lít, PCX có thể chứa được khá nhiều vật dụng.

Cảm giác lái đầm và chắc hơn trên PCX cũng nhờ bộ khung treo võng đôi thay cho dạng underbone trước đây. Đồng thời, động cơ cũng được vận hành hiệu quả hơn nhờ hệ thống giảm xóc đã được cải thiện so với thế hệ cũ.

Điểm nổi bật không thể không nhắc đến trên PCX 2018 là khối động cơ eSP 150cc sản sinh công suất 14,5 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Động cơ này có phần yếu hơn một chút so với đối thủ SH 150 với thông số tượng tự ( 15,5 mã lực/7.550 vòng/phút: 13,9Nm/6.500 vòng/phút).

Đi kèm với động cơ là một số công nghệ như hệ thống làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, hệ thống khởi động tạm thời AGG, khóa thông minh SMART Key…

Hiện Honda Việt Nam đang phân phối  PCX 150 với giá 70,5 triệu đồng, mẫu cruiser scoooter vẫn là lựa chọn yêu thích cho các quý ông yêu thích sự mạnh mẽ, bệ vệ và cao to.

Nhận xe vào một buổi sáng cuối tuần, những khó khăn ban đầu khi mới làm quen xe khiến việc dắt dẫn xe của tôi khá khó khăn. Thân xe thiết kế to và phình ra phía sau tương các dòng tay ga khiến tôi không tự tin nhiều khi dắt xe lên xuống các bậc thềm cao.

Kích thước to lớn của PCX đánh lừa cái nhìn ban đầu của tôi, tưởng nghỉ lái xe cũng sẽ khó khăn, nặng nề như lúc nãy tôi dắt xe. Nhưng tới lúc đề máy và di chuyển, mọi thứ lại hoàn toàn bất ngờ. Gi đông thiết kế cao, hướng về người lái và xoay xở rất nhẹ nhàng. Yên xe dài, to, thoải về phía sau nhưng lại tinh tế ôm gọn lấy tư thế ngồi của người lái cùng chất liệu da mới êm ái khiến tôi cảm tưởng như thả lỏng người trên ghế Sofa nhà mình. Khoảng để chân rộng và kéo dài hợp lý cho tôi thoải mái với hai tư thế khi lái hoặc duỗi chân 120 độ hoặc đứng chân 90 độ.

Một dòng xe touring từng bị chê bai nhiều ở khả năng tăng tốc, nhưng ở PCX 2018 chắc hẳn sẽ làm cả tôi và cả chính bạn sẽ phải suy nghĩ lại. Dù một hay là hai người thì khả năng tăng tốc của PCX tỏ ra vọt ga ở ngay những nước ga đầu, hộp số vô cấp phản ứng nhanh lẹ, đáp ứng nhu cầu tăng tốc, vượt mặt của tôi một cách tức thì. Một bài test nhỏ chúng tôi đưa ra khi lái xe với hai người tăng tốc trong đường vắng từ 0-40 km/h, PCX cho con số 4,2 giây.

Khung xe và giảm xóc sau được cải tiến cùng bộ lốp lớn hơn cho  PCX 2018 khả năng vận hành ổn định, cân bằng và êm ái hơn. Khi đi qua các gờ giảm tốc, hoặc cố tình đi vào những con đường đá dăm khả năng dập tắt dao động là khá nhanh. Trọng tâm xe thấp càng khiến tôi cực tự tin với các pha luồn lách trong phố xá đông đúc, các pha vào vào cua ở tốc độ khá cao. Nếu bạn là một người mới hoàn toàn với PCX như tôi, chắc rằng chỉ 1,2 ngày làm quen sau khi mua về, bạn đã hoàn toàn sẵn sàng trãi nghiệm cùng PCX nghiêng người theo từng đường vào cua hay là những chuyến hành trình xa, những buổi rong chơi cuối tuần.

Thật đáng tiếc khi PCX không tích hợp ABS, những pha thắng gấp vẫn thiếu tự tin, nhưng chắc chắn với đối tượng khách hàng ưa thích sự thoải mái, chắc chắn thì ABS không thực sự quan trọng bằng kỹ năng lái. Sau một ngày trãi ngiệm cùng PCX, đi chuyển trong điều kiện phố xá thường ngày, PCX tiêu hao mức nhiên liệu trung bình 2,5L/100km, một con số hợp lý cho mẫu xe 150 phân khối.

Một sản phẩm kén khách, nhưng nếu thấu hiểu những giá trị khác biệt mang lại, từ sự mạnh mẽ, sang trọng, êm ái và ổn định thì PCX vẫn là một lựa chọn đáng tiền. Dù còn một số rào cản về giá bán, xu hướng thiết kế, nhưng chính PCX là mẫu xe ga cho tôi ấn tượng vận hành cùng sự thoải mái cao nhất, không phải SH hay bất kỳ một xe tay ga nào khác

Những hình ảnh khác Honda PCX 2018

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.