Xe điện, - 24/01/2023 08:10 AM
Là mẫu xe máy điện đầu tiên của VinFast, Klara S đã có mặt trên thị trường được vài năm và đáp ứng tốt kỳ vọng của người dùng Việt Nam. Có thể nói, vẻ bề ngoài của VinFast Klara S nổi bật không kém gì so với những dòng xe ga thường thấy.

Thiết kế xe VinFast Klara S

VinFast Klara S có thiết kế ngoại thất ấn tượng với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 1850 x 730 x 1130 mm. Với những con số này, Klara S được đánh giá là khá nhỏ gọn và rất dễ dàng để luồn lách trong điều kiện giao thông ùn tắc ở Việt Nam hiện nay.

Nhìn trực diện, VinFast Klara S trông khá giống với những mẫu xe máy chạy bằng xăng thông dụng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên quan sát kỹ, đầu xe có thiết kế độc đáo hơn rất nhiều so với các dòng xe máy điện khác đang được người tiêu dùng sử dụng.

Ngang thân xe, mọi người sẽ dễ dàng nhận ra thiết kế bầu và thuôn hẳn về sau trông khá giống với thiết kế của những chiếc Vespa đời mới. Phần yên xe có thiết kế liền mạch và được phân tách thành 2 khu vực riêng biệt.

Mình rất thích thiết kế phần yên, độ dốc mặt yên của chiếc Klara S này được thiết kế theo tỷ lệ vừa phải, không bị trượt nhào về phía trước khi phanh gấp. Chiếc xe điện này còn đáp ứng tốt nhất nhu cầu di chuyển của đa số khách hàng nữ khi có yên nhỏ và chỉ cao 760 mm.

Do vậy, với những khách hàng nữ sở hữu chiều cao khiêm tốn cũng dễ dàng chống chân hơn. Ngoài ra, nối liền phần đầu và thân xe là sàn để chân phía dưới với mặt sàn thiết kế đổ dốc về phía trước tránh gây mỏi cổ chân khi ngồi. Thiết kế phần đuôi xe của VinFast Klara S cũng rất thu hút.

Những tiện nghi trên xe VinFast Klara S có thể kể đến như: Kết nối 3G, Bluetooth, định vị GPS, đồng hồ lái LCD kích thước 4.5 inch hiển thị đầy đủ các thông số về dung lượng pin, vận tốc, thời gian, nhiệt độ, hành trình và chế độ vận hành.

Trong đó, nổi bật nhất là động cơ đạt chuẩn chống nước IP57 có khả năng chống ngập nước cao lên đến 50 cm trong thời gian 30 phút. Động cơ này được hãng cam kết bảo hành động cơ điện đến 3 năm. Nhưng mình khuyên bạn không nên thử và hạn chế việc đi vào những vùng nước ngập vì tránh những phiền hà và mất thời gian cho việc bảo dưỡng và bảo hành. Ngoài ra, chiếc xe máy điện giá gần 40 triệu này còn được hãng trang bị sẵn bộ khóa điều khiển từ xa với chức năng chống trộm.

Sức mạnh vận hành của VinFast Klara S sẽ làm nhiều khách hàng cảm thấy ngạc nhiên. Bởi với bản dùng pin Lithium-ion, xe sở hữu công suất 1.200W. Với hiệu năng này, xe có thể đạt vận tốc tối đa 50 km/h. Bên cạnh đó, mỗi lần sạc đầy pin, bạn có thể di chuyển quãng đường tối đa là hơn 100 km.

Trải nghiệm xe VinFast Klara S

Điểm cộng của VinFast Klara S mới nằm ở động cơ, giúp trải nghiệm lái được cải thiện theo hướng thoải mái và dễ chịu hơn. Ở chế độ lái Eco hay Sport, gia tốc của mẫu xe máy điện này khi đề-pa nhìn chung là giống nhau, mượt mà và dễ chịu.

Với riêng chế độ Sport, xe có thể đạt được tốc độ tối đa là 50 km/h và sức mạnh của mô-tô điện có thể đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu của người lái trong dải vận tốc này. Tuy nhiên, hệ thống treo của Klara S có vẻ như kém êm ái và tư thế ngồi lái để chân không dễ chịu với người cao từ 1,7 mét.

Điểm mà mình nghĩ sẽ có nhiều người ở chung cư sẽ thích ở mẫu xe này là có thể tháo rời và đem lên nhà để sạc. Nhưng để đem 1 hoặc cả 2 viên pin lên nhà ở chung cư để sạc thì lại là một vấn đề khác vì hơi nặng. Thao tác mở lấy pin ra cũng không mấy nhanh lẹ được. Thời gian sạc cho mỗi viên pin là khoảng 4 tiếng. Cốp chưa đồ của VinFast Klara S không quá lớn nhưng bù lại sàn để chân rất rộng rãi.

Nếu không đủ dư dả để mua Klara S đang có giá bán gần 40 triệu đồng cùng 2 viên pin đắt đỏ lên đến gần 8 triệu cho mỗi viên thì bạn có thể lựa chọn gói thuê pin 350.000 đồng mỗi tháng. Bên cạnh số tiền thuê pin, chi phí sử dụng hàng tháng khá dễ chịu vì để sạc đầy 2 viên pin của Klara S mất gần 12.000 đồng.

Kết luận, ưu điểm của Vinfast Klara S là ngoại hình ấn tượng, đẹp mắt, động cơ vận hành êm ái, hệ thống điện xịn của hãng Bosch. Khả năng kết nối thông minh với điện thoại và máy tính bảng là điểm ưu việt hoàn toàn của mẫu xe máy điện VinFast so với các dòng xe máy truyền thống. Nhờ được tích hợp eSIM, người dùng có thể dễ dàng định vị, khóa xe từ xa, đồng thời quản lý tình trạng xe và nhiều chức năng thông minh khác.

Nhược điểm lớn nhất có lẻ là giá bán tương đối cao so với các dòng xe máy điện hiện nay trên thị trường dù được sản xuất trong nước. Hiện tại, VinFast Klara S dùng pin Lithium giá 39,9 triệu đồng. Trong tầm tiền này thì mọi người sẽ có thêm vài lựa chọn nhưng ở xe tay ga máy xăng như Honda Lead (39,06 - 42,3 triệu đồng), Yamaha Grande (45,2 - 49,6 triệu đồng)…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.