Các loại xe tải hay SUV hiện nay đều có thể biến thành mẫu off-road tốt nhờ vào phụ tùng và phụ kiện đa dạng trên thị trường.

Khi tìm kiếm một chiếc xe địa hình , điều cần quan tâm đó là tìm hiểu hệ thống treo có phù hợp, lốp xe đa địa hình, khoảng sáng gầm xe, hệ thống dẫn động phải là bốn bánh (4WD) hoặc ít nhất là dẫn động tất cả các bánh (AWD).

Tất nhiên đối với mỗi người đều có nhu cầu và mong muốn khác nhau nên việc tìm được một mẫu số chung hoàn hảo là rất khó, một chiếc xe tải hoặc SUV có khả năng off-road có thể tốt với người này nhưng lại không đúng với người khác. Trên thực tế, các loại xe tải hay SUV hiện nay đều có thể biến thành mẫu off-road tốt nhờ vào phụ tùng và phụ kiện đa dạng trên thị trường.

Nhưng nếu bạn muốn một chiếc xe có khả năng off-road ngay khi rời khỏi showroom thì dưới đây là một số mẫu xe tải và SUVs có khả năng off-road tốt mà chưa cần đến trang bị thêm phụ kiện gì khác.

1 - Chevrolet Colorado ZR2 2021

Mặc dù là một mẫu xe bán tải nhỏ nhất trong các dòng sản phẩm của Chevrolet nhưng Colorado vẫn có những điểm vượt trội về khả năng địa hình và trong đó là mẫu Colorado ZR2 2021 với nhiều nâng cấp về hệ thống treo và ốp cản.

Khung gầm Colorado ZR2 2021 được gia cố chắn chắn cùng tấm trượt bổ sung để bảo vệ khung gầm tránh khỏi các tổn thương khi va vào đá hay các chướng ngại vật khác.

Chevrolet Colorado ZR2 có công suất và mô-men xoắn cao nhất trong dòng xe Colorado với động cơ V-6 3,6 lít có công suất 308 mã lực và mô-men xoắn 275 lb-ft trong khi động cơ diesel 2,8 lít có công suất 181 mã lực và 369 lb-ft.

Xe được trang bị khóa vi sai trước và sau. Người lái xe cũng có thể điều khiển cả hai bộ vi sai, cho phép bạn chọn thời điểm bạn muốn tăng độ bám đường.

Giảm xóc được sử dụng là dạng van ống cuộn DSSV và hệ thống treo nâng cao giúp bạn có nhiều khoảng trống để vượt qua các tảng đá lớn. Lốp xe được sử dụng là Goodyear DuraTrac 31 inch.

2 - Ford F-150 Raptor 2021

Mẫu xe trải qua thế hệ thứ 3 và được trang bị hệ thống treo trước 14 inch và hệ thống treo sau 15 inch.

Động cơ được sử dụng là EcoBoost V-6 3,5 lít, tạo ra công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 510 lb-ft. Lốp xe được sử dụng là loại 37 inch với khoảng sáng gầm xe lên 13,1 inch.

Mẫu xe Raptor lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2009 và đến nay thế hệ thứ 3 ra đời dựa trên cảm hứng từ các mẫu xe đua trên sa mạc. Raptor được trang bị hệ thống treo sau dạng cuộn xoắn năm liên kết mới.

Một màn hình kỹ thuật 12 inch hiển thị các thông số kỹ thuật cần thiết và dữ liệu về địa hình cùng màn hình giải trí cũng 12 inch với hệ thống thông tin Sync 4 của Ford, kết nối  Apple CarPlay và Android Auto không dây, bốn cổng sạc USB, hai ở phía trước và hai ở ghế sau của cabin cùng một camera 360 độ.

3 - Jeep Wrangler Rubicon 2021

Mẫu xe này của Jeep được đánh giá rất cao về khả năng Rock Crawling – vượt qua các mỏm đá trên các địa hình khác nghiệt. Bên cạnh đó, các địa hình khác như dốc, bùn và đường mòn thì Rubicon cũng nhận được sự nể phục từ các đối thủ khác cùng phân khúc như Ford Bronco, Toyota 4runner, Land Rover Defender…

Jeep Wrangler có lựa chọn 2 hoặc 4 cửa với mái trên mềm hoặc cứng.

Động cơ xăng, diesel và hybrid được cung cấp cho mẫu xe năm 2021 với loại động cơ cơ bản là 3,6 lít V-6 sản sinh công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 260 lb-ft. Khi kết hợp với hộp số tự động, nó sẽ nhận được hệ thống hỗ trợ hybrid nhẹ eTorque của Jeep.

Ngoài ra còn một biến thể Wrangler 392 được đánh giá như là “quái vật” với động cơ V-8 6,4 lít, công suất 470 mã lực.

Tất cả các mẫu xe Wrangler đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh.

4 - Ram 1500 TRX 2021

Mẫu xe cơ bắp được đánh giá cao nhất khi hoạt động trên địa hình sa mạc đầy cát, nhiều sỏi đá và vẫn đạt được tốc độ cao.

Xe được trang bị động cơ V-8 6,2 lít, 702 mã lực siêu tăng áp cùng khoảng sáng gầm cao cho bánh xe 37 inch, tấm trượt bên dưới bảo vệ nghiêm ngặt khung gầm cùng với chắn bùn lớn giúp xe an toàn với các tình huống bắn sỏi đá khi di chuyển tốc độ cao.

Có lẽ các thông số kỹ thuật không cần đề cập đến quá nhiều nữa khi Ram 1500 TRX đơn giản được gọi là một “siêu bán tải”.

Điểm yếu của mẫu xe này đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu không được đánh giá cao bởi động cơ có sức mạnh khổng lồ của nó. Khi vận hành ở chế độ chạy kết hợp đường phố và cao tốc, con số tiêu tốn lên đến gần 20 lít/100km.

5 -  Lexus LX570 đời 2021

Về cơ bản Lexus LX570 đời 2021 chia sẻ nền tảng với Land Cruiser. Tại sao lại có mẫu xe sang này trong khả năng off-road? Câu trả lời đó là bạn đang muốn tìm kiếm thứ gì đó khác biệt để trải nghiệm cảm giác lắc lư địa hình.

Chiếc SUV hạng sang cỡ lớn của Lexus có bộ vi sai trung tâm có thể khóa được, hộp số chuyển hai tốc độ, hệ thống treo khí nén để tăng thêm khoảng sáng gầm xe. Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc xe tạo nên sự thoải mái nhưng vẫn có khả năng off-road thì đó chính là Lexus LX570.

Mẫu xe được V-8 5,7 lít có công suất 383 mã lực và mô-men xoắn là 403 lb-ft, hoạt động với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Tuy nhiên nếu so sánh với các mẫu xe sang thuần hoạt động đô thị nhiều hơn như BMW X7, Mercedes-Benz GLS -Class… thì Lexus LX570 tỏ ra yếu thế bởi có một số công nghệ lỗi thời so với mức giá bỏ ra để sở hữu xe, ví dụ như thiếu hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống thông tin giải trí với đồ họa lỗi thời và điều khiển kiểu touchpad không được đánh giá cao. Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu kém của xe này cũng là một điểm trừ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.