Vậy chính xác thì Touratech đã làm những gì để tạo ra chiếc xe này? Trước hết, xe được trang bị bánh trước 21 inch. Sử dụng sự kết hợp giữa vành Excel độ bền cao với trục nguyên bản. Touratech cũng bổ sung công nghệ điện tử mới, tốt nhất từ dòng sản phẩm Suspension Plug & Travel EVO. Giúp tăng chiều dài hành trình phuộc được tăng thêm.
Ngoài hệ thống phuộc, Touratech còn trang bị cho nguyên mẫu R 1250 GS RR cần sang số. Xe bổ sung thêm cần phanh chân, cần phanh trước và cần ly hợp. Cũng như bộ phận bảo vệ cần số Defensa bằng nhôm có độ bền cao.
Khi lái những chiếc xe máy địa hình, bề ngang của xe cũng là một tiêu chí được quan tâm. Để đạt được mục tiêu đó, Touratech đã loại bỏ tấm bảo vệ động cơ nguyên bản. Thay vào đó là một số nắp van bằng nhôm Touratech. Ở bên dưới cục máy, xe được trang bị một tấm bảo vệ động cơ Touratech Rally bằng nhôm.
Bên cạnh đó, xe được trang bị kính chắn gió có màu và tấm bảo vệ đèn pha. Vừa bổ sung cho vẻ ngoài thẩm mỹ vừa giúp cho chiếc xe trở nên bền bỉ hơn. Ngoài ra xe còn được trang bị ống xả đến từ thương hiệu Akrapovič Titan.
Nguyên mẫu này được dự định chỉ là một bản dựng thử nghiệm. Touratech sẽ đánh giá chiếc xe một cách khách quan, từ đó có thể làm tiền đề để cải tiến lên một chiếc xe tốt hơn trong tương lai.