Theo quyết định mới, một số loại phương tiện sẽ áp dụng tiêu chuẩn mới khi có mức phát thải bằng 0.
Theo Luật mới thì người vi phạm giao thông nếu không giải quyết vụ việc vi phạm hành chính sẽ không được cấp, đổi, cấp lại giấy phép lái xe, đồng thời phương tiện vi phạm cũng sẽ không được đăng kiểm.
Để cấp đổi giấy phép lái ôtô, lái xe phải xét nghiệm 5 loại ma túy, tuy nhiên chỉ xét nghiệm nồng độ cồn khi có yêu cầu.
Cho rằng loại hình này sẽ mang tính đột phá và tăng trải nghiệm cho du khách, UBND Bình Định đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải thí điểm loại hình taxi này.
Bước sang tháng 11/2024, nhiều chính sách bắt đầu có hiệu lực trong đó đáng chú ý với việc quy định lại việc giám sát cảnh sát giao thông bằng camera.
Theo đề xuất, từ 1/1/2025, hành vi gắn biển số bị bẻ cong hoặc có lái xe sử dụng rượu, bia có thể bị trừ hết điểm trong giấy phép lái xe.
Việc kiểm định khí thải đối với mô tô, xe máy đã qua sử dụng chưa thực hiện tại thời điểm này, đồng thời cũng đưa ra phương án xử lý việc xe không đạt kiểm định.
Từ năm sau, luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực với nhiều điểm mới, trong đó việc mang theo các loại giấy tờ cũng có ít nhiều sự thay đổi.
Theo thông tư 30/2024 của Bộ GTVT, từ ngày 1/10/2024, phương tiện sẽ bị từ chối đăng kiểm nếu 50% diện tích xe có màu sơn khác với đăng ký.
Bộ Công an vẫn giữ nguyên mức phạt nồng độ cồn ở ngưỡng thấp nhất thay vì giảm mức phạt như trước đó, đồng thời tăng thêm điểm trừ với hành vi này.
Tại Nghị định 119 hướng dẫn điều 43 luật Đường bộ về thanh toán điện tử giao thông mà Chính phủ vừa ban hành đã quy định thanh toán các loại phí, giá, tiền dịch vụ của chủ phương tiện thông qua tài khoản giao thông.
Số giờ lái xe ô tô của một số tài xế sẽ bị giới hạn khi một trong những quy định mới khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 có hiệu lực từ năm sau.
Các dòng xe điện chạy pin, xe hybrid tự sạc và xe hybrid sạc ngoài vừa được sắp được giảm phí trước bạ nếu đề xuất của Bộ Công Thương gửi Chính phủ được thông qua.
Hai đại diện của Thaco và VinFast cho rằng khi thuế nhập khẩu linh kiện ô tô hết thời gian ưu đãi có thể khiến giá thành của ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước tăng cao, đồng thời từ đó kiến nghị thêm các giải pháp thúc đẩy ngành công nghiệp phụ trợ ô tô.
Trong thời gian tới, dòng xe Mobile Home sẽ sớm có được những quy định riêng để thông qua chứ không còn phải sử dụng nhiều biện pháp để lách luật như hiện nay.
Bộ GTVT vừa đề xuất, cơ sở kiểm định khí thải xe máy phải có diện tích tối thiểu 35m2, có đăng kiểm viên được cấp chứng chỉ và mức phí kiểm định khoảng 35.000 đồng/lần/năm.
Theo quy định mới, bằng lái xe hạng B1 được cấp sau ngày 1/1/2025 sẽ không còn được lái ô tô như trước đây.
Từ 1/9 đến 30/11/2024, người dùng mua ô tô, rơ moóc hoặc sơmi rơ moóc và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% phí trước bạ.
Để xử lý những hành vi vi phạm giao thông trên đường, Bộ Công an đề xuất việc camera giao thông phải ghi hình rõ phương tiện, khuôn mặt tài xế.
Trong Thông tư mới liên quan đến đăng kiểm xe máy, Bộ Giao thông Vận tải đang dự thảo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Ngoài việc xử phạt hành chính theo quy định thì từ năm 2025, người vi phạm còn bị trừ thêm điểm giấy phép lái xe dao động từ 2 đến 12 điểm tùy mức độ.
Thường trực Chính phủ thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong 3 tháng thay vì 6 tháng như 3 đợt ưu đãi trước đây.