Đề xuất và nghị định mới, - 03/10/2024 03:05 PM
Bộ Công an vẫn giữ nguyên mức phạt nồng độ cồn ở ngưỡng thấp nhất thay vì giảm mức phạt như trước đó, đồng thời tăng thêm điểm trừ với hành vi này.

Trước đó, trong những sửa đổi tại Nghị định 100 vừa được Bộ Công an công bố gây chú ý về việc thay đổi mức phạt của một số hành vi, trong đó có cả nồng độ cồn. Cụ thể hành vi vi phạm về nồng độ cồn chưa vượt quá 50 miligam/100 mililit máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở sẽ bị xử phạt như sau:

  • Từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng thay vì 6 triệu đến 8 triệu đồng đối với ô tô
  • Từ 400 600 nghìn đồng thay vì 2 triệu đến 3 triệu đồng đối với xe máy

de-xuat-giam-muc-phat-nong-do-con-muc-thap-nhat-bi-loai-bo

Nhưng mới đây, tại dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe mới nhất, Bộ Công an đã bỏ đề xuất trên về việc giảm tiền phạt nồng độ cồn mức thấp nhất và tăng mức trừ điểm GPLX.

Cụ thể, nếu vi phạm nồng độ cồn ở mức thấp nhất thì người lái xe máy vẫn sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng và từ 6-8 triệu đồng đối với người lái xe ô tô theo Nghị định 100/2019. Ngoài ra, ở mức vi phạm nồng độ cồn thấp nhất, Bộ Công an đã đề xuất tăng điểm giấy phép lái xe bị trừ lên 3 điểm (thay vì 2 điểm như dự thảo lần trước).

Với mức phạt nồng độ cồn nếu vi phạm mức 2 và mức 3, dự thảo lần này giữ nguyên so với quy định hiện hành, song thay vì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe, người vi phạm sẽ bị trừ điểm giấy phép lái xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.