Thị Trường, - 09/01/2013 02:43 PM
Tập Đoàn Đầu Tư Trung Hoa ( China Investment Corp) có thể sẽ mua từ 4 -10% cổ phần của Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes-Benz. Thông tin này được đang tải trên phương tiện truyền thông của Trung Quốc.

Tập đoàn Trung Quốc đã từ chối bình luận về sự kiện này, nhưng Dieter Zetsche, Giám đốc điều hành Daimler AG cho biết: Chúng tôi luôn chào đón các nhà đầu tư Trung Quốc.

Hiện tại công ty mẹ của Mercedes-Benz đang tiến hành cải tạo hoạt động tại Trung Quốc trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm. Tháng trước, doanh số bán hàng của Mercedes tại Trung Quốc giảm gần 19% so với cùng năm ngoái khi chỉ có 18.910 xe được bán ra. Tổng doanh số toàn năm 2012 Mercedes tại Trung Quốc tăng 6.7%.

Trong khi đó, các đối thủ đến từ Đức là Audi và BMW có doanh số bán hàng tăng mạnh tại Trung Quốc với gần 30% trong năm 2012, tổng cộng có 405.838 xe được bán ra.

Mercedes hiện đang tổ chức lại mạng lưới bán hàng của mình ở Trung Quốc, tách riêng xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước. Đồng thời đẩy mạnh liên doanh với các nhà sản xuất ngay tại địa phương.

Cũng cố thị trường Trung Quốc là một trong những động lực quan trọng để Mercedes đạt được mục tiêu trở thành hãng xe sang lớn nhất thế giới vào năm 2020.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.