Tập đoàn Trung Quốc đã từ chối bình luận về sự kiện này, nhưng Dieter Zetsche, Giám đốc điều hành Daimler AG cho biết: Chúng tôi luôn chào đón các nhà đầu tư Trung Quốc.
Hiện tại công ty mẹ của Mercedes-Benz đang tiến hành cải tạo hoạt động tại Trung Quốc trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm. Tháng trước, doanh số bán hàng của Mercedes tại Trung Quốc giảm gần 19% so với cùng năm ngoái khi chỉ có 18.910 xe được bán ra. Tổng doanh số toàn năm 2012 Mercedes tại Trung Quốc tăng 6.7%.
Trong khi đó, các đối thủ đến từ Đức là Audi và BMW có doanh số bán hàng tăng mạnh tại Trung Quốc với gần 30% trong năm 2012, tổng cộng có 405.838 xe được bán ra.
Mercedes hiện đang tổ chức lại mạng lưới bán hàng của mình ở Trung Quốc, tách riêng xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước. Đồng thời đẩy mạnh liên doanh với các nhà sản xuất ngay tại địa phương.
Cũng cố thị trường Trung Quốc là một trong những động lực quan trọng để Mercedes đạt được mục tiêu trở thành hãng xe sang lớn nhất thế giới vào năm 2020.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Omoda - thương hiệu con của Chery sẽ mang những mẫu xe đầu tiên về và cho người dùng lái thử và ghi nhận các ý kiến sau đó sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.
Các thương hiệu mô tô khổng lồ ở Trung Quốc như QJ Motor hay Qainjiang Motor đang tung chiêu marketing rầm rộ, bằng cách tập trung vào việc mở các mô hình mới. Và một trong những mẫu xe mới nhất trong đó chính là QJ Motor SRV700 Flash 2023, một chiếc cruiser 700cc hạng trung với kiểu dáng có vẻ dữ dằn, mạnh mẽ rất đặc trưng của xe Mỹ.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.