Thị Trường, - 10/08/2013 02:55 PM
Hãng sản xuất xe điện Tesla Motors Inc (TSLA.O) gây ngạc nhiên với thu nhập tốt hơn nhiều so với dự kiến sau khi công bố lợi nhuận vào thứ 4, với kết quả này, cổ phiếu của hãng này đã tăng 14% sau khi đóng cửa sàn giao dịch.

Tesla đã tăng cường sản xuất mẫu xe S sedan – xe điện bán chạy nhất nước Mỹ mặc dù giá khởi điểm của xe lên đến 70,000 USD. Sau khi công bố được đưa ra, giá cổ phiếu của công ty này đã tăng gấp 4 lần trong năm qua.

Tesla cho biết hãng đã bán được 10,500 chiếc sedan Model S trong 6 tháng đầu năm và hy vọng sẽ đạt được 40,000 chiếc đến cuối năm 2014 khi hãng mở rộng thị trường sang châu Âu và châu Á.

Sau khi chốt phiên giao dịch cuối ngày, lợi nhuận trên 1 cổ phiếu của Tesla Motors đã tăng 20 cent, giá cổ phiếu tăng từ 134 USD lên 153 USD.

Kết thúc quý II, Tesla có được hơn 1 tỷ USD vốn góp và dư nợ cho vay lên tới 440 triệu USD. Tổng lượng tiền mặt của hãng sau quý II là 746 triệu USD và dự kiến lợi nhuận của hãng sẽ tăng 25% tới cuối năm.

Do điều chỉnh kế toán trì hoãn các khoản thu nhập trên các phương tiện tài trợ thông qua Tesla và các đối tác tài chính, doanh thu trong quý II là 405 triệu USD, giảm so với mức 562 USD của quý I. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh quý II của Tesla cũng đã vượt quá kì vọng, giá cổ phiếu của Tesla từ đó cũng được đẩy lên cao.

Hiện nay, hãng xe này đang có kế hoạch sản xuất một Model X vào cuối năm tới và tiến hành sản xuất với quy mô lớn bắt đầu từ năm 2015. Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Tesla Elon Musk cho biết Model thứ 3 của chiếc sedan sẽ là chiếc Gen 3, xe có một bộ sạc điện nhỏ gọn và di chuyển được 200 dặm cho mỗi lần sạc. Ông cũng xác nhận chiếc sedan mới có giá cả phải chăng phục vụ cho mục đích bán với số lượng lớn, có thể xe sẽ có giá khoảng 35,000 USD chưa bao gồm thuế. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.