Thị Trường, - 21/06/2012 06:11 PM
Hãng nghiên cứu thị trường JD Power đã thực hiện một cuộc khảo sát chất lượng các thương hiệu xe năm 2012. Theo đó, thương hiệu xe sang Lexus của Toyota tiếp tục giữ vị trí đứng đầu 2 năm liên tiếp. Trong khi đó, thứ hạng của các thương hiệu như Jaguar, Ford và Chrysler có sự thay đổi lớn.

Lexus ghi nhận trung bình 73 trường hợp khiếu nại trên 100 xe trong thời gian 90 ngày đầu tiên của cuộc khảo sát chất lượng hàng năm của JD Power. Với kết quả này, hãng xe Nhật Bản giành trở thành thương hiệu xe có chất lượng nhất , giữ vị trí số 1.

Jaguar gây bất ngờ khi từ thứ hạng 20 của năm ngoái vươn lên vị trí số 2 với 75 khiếu nại trên 100 xe. Các vị trí tiếp theo trong tốp 5 thuộc về Porsche, Cadillac và Honda.

Ford chỉ xếp thứ 27 trong bảng đánh giá chất lượng của JD Power với 118 khiếu nại trên 100 xe. Giải thích sự giảm sút “phong độ” này Dave Sargent, phó chủ tịch bộ phận ô tô toàn cầu của JD Power cho biết: Hệ thống thông tin giải trí MyFord  của Ford hoạt động không hiệu quả.

Trong khi đó, Chrysler cho thấy sự phục hồi nhanh chóng khi từ vị trí 25 vươn lên vị trí thứ 9. Điểm nổi tại bảng xếp hạng của JD Power năm nay còn phải kể đến Hyundai từ vị trí thứ 11 và leo lên vị trí thứ 18, Nissan từ 24 lên vị trí 12. Fiat xếp ở vị trí thấp nhất khi có tới 151 khiếu nại trên 100 xe.

Cuộc khảo sát chất lượng ô tô toàn cầu của JD Power cho thấy chất lượng công nghệ ô tô đang có chiều hướng đi xuống. Các khiếu nại liên quan tới hệ thống thông tin liên lạc rảnh tay đã tăng 137% trong vòng 4 năm qua. Trong khi đó, chức năng nhận dạng giọng nói nhận được nhiều đơn khiếu nại nhất.

Mặc dù vậy, ngành công nghiệp ôtô đang đạt được những thành tựu tốt nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.