Thị Trường, - 20/11/2012 05:04 PM
Honda Civic thế hệ mới tại thị trường châu Âu sẽ lần đầu tiên được trang bị động cơ diesel. Động cơ này thuộc dòng Earth Dreams mới nhất của Honda.

Cụ thể, Honda Civic mới sẽ sử dung động cơ diesel 1.6 lít sản sinh công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 298Nm. Honda cho biết, động cơ diesel mới này sẽ có trọng lượng nhẹ nhất so với những loại đồng hạng.

Tetsuya Miyak, Giám đốc dự án động cơ i-DTEC 1.6 lít cho biết: Không có tiêu chuẩn đối với chúng tôi bởi vì những mục tiêu hiện tại là quá thấp. Chúng tôi sẽ thiết lập một chuẩn mực riêng mà các đối thủ cạnh tranh sẽ phải thực hiện theo.

Trong khi các đối thủ sử dụng các loại động cơ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp thì Honda lại tiến hành cải tiến động cơ nhằm giảm thiểu ma sát từ đó tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cải tiến động cơ để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đang là xu hướng chung của các hãng ôtô lớn. Trước đó, Chevrolet đã ra mắt LT1 với động cơ V8 mới. Tương tự như vậy, Ford đã tiết lộ động cơ 1.0 lít EcoBoost ba xi-lanh sử dụng cho Fiesta 2014.

Hiện tại, Honda chưa tiết lộ thông tin Civic bản máy dầu có được cung cấp cho thị trường Bắc Mỹ  hay không. Rất có thể, Honda có thể thực hiện một quy trình ngược khi đưa Civic diesel vào thị trường châu Âu trước sau đó mới tới Mỹ. Một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu sẽ rất được ưa chuộng tại 2 thị trường mà giá nhiên liệu ngày càng tăng cao và Honda chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội này. Các chuyên gia trong ngành dự đoán, Civic diesel sẽ tạo bước đột phá mới cho Honda trong tương lai gần.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.