Năm 2011, doanh thu của GM trên toàn cầu đạt 150,3 tỷ USD, tăng 11% so với 135,6 tỷ USD của năm 2010. Riêng trong quý IV/2011, GM đạt 38,0 tỷ USD doanh thu, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.
Mặc dù chịu áp lực đè nặng từ khoản lỗ của các công ty con nhưng GM đã kết thúc năm 2011 một cách mạnh mẽ khi thu về 37,5 tỷ USD từ riêng mảng kinh doanh ô tô, tăng 4 tỷ USD so với năm 2010.
Từ kết quả kinh doanh năm qua, GM nhìn nhận thị trường có nhiều triển vọng và đặt chỉ tiêu lợi nhuận năm 2012 là 8 tỷ USD.
Dẫn lời ông Dan Ammann, phó chủ tịch và giám đốc tài chính GM, hiện hãng này đang thực hiện một kế hoạch phát triển sản phẩm giàu tham vọng, với mục tiêu giúp cho khách hàng trên toàn thế giới có điều kiện mua xe General Motors.
Để có được một mẫu xe thành công cần hội tủ đủ rất nhiều yếu tố, từ xu hướng thị trường, khả năng lãnh đạo, tiềm lực tài chính…Bên cạnh những thành công, nhiều mẫu xe đã bị khai tử từ khá sớm mang lại nhiều tiếc nuối dù nó có triển vọng.
Cuộc chiến pháp lý giữa hai tập đoàn xe hơi khổng lồ của nước Mỹ là Ford và General Motors đẩy lên một cao trào mới khi tới lượt Ford yêu cầu tòa án hủy bỏ các từ ngữ liên quan tới hệ thống tự lái của ô tô.
General Motors đã đệ đơn lên tòa án liên bang California kiện Ford với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh vì tên liên quan đến một công nghệ trong lĩnh vực xe tự hành.
Một trong những nhà máy sản xuất ôtô còn lại của General Motors đã phải dừng hoạt động vì thiếu linh kiện điện tử.
Gần đây, General Motors (GM), tập đoàn ô tô hàng đầu của Mỹ, đã chuyển hướng sang xe điện. Họ đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin thứ hai tại Hoa Kỳ cùng với đối tác LG của Hàn Quốc.