Mặc dù, suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng ngành công nghiệp ô tô vẫn đạt mức tăng trưởng tốt với 82 triệu xe được bán ra, tăng 34% so với cuộc khủng hoảng kinh tế vào năm 2009. Vào thời điểm đó toàn ngành chỉ bán được 61.2 triệu xe mới.
Trong năm 2012, đã có 84.1 triệu xe được sản xuất trên toàn thế giới, châu Á là khu vực có số lượng xe được sản xuất lớn nhất, chiếm hơn một nửa xe của thế giới với 43.7 triệu xe. Tiếp theo là Mỹ với 20 triệu xe và châu Âu gần 20 triệu xe.
Nền kinh tế Mỹ đang phục hồi nhanh chóng điều này thể hiện qua sự tăng trưởng mạnh trong lĩnh vực ô tô. Cụ thể, sản lượng của thị trường này tăng 17% so với cùng kỳ, tiếp theo là Nhật Bản và Hàn Quốc tăng 11%.
Sự hồi phục của thị trường ô tô toàn cầu chắc chắn sẽ chịu tác động xấu từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine và ảnh hưởng của nó sẽ phụ thuộc thêm vào thời gian, mức độ leo thang cuộc xung đột này.
Hôm 13/7, "ông trùm" xe hơi Đức Volkswagen đã công bố chiến lược hoạt động của hãng tính đến năm 2040. Cụ thể, hãng dự kiến một nửa doanh số bán hàng vào năm 2030 sẽ đến từ các dòng xe chạy bằng pin, và đến năm 2040, gần như 100% xe mới của họ tại các thị trường lớn phải là xe không phát thải.
Với sự suy giảm tại những thị trường lớn nhất thế giới, doanh số xe hơi trên toàn cầu được dự đoán là sẽ có mức giảm mạnh nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây.
Trong tổng sản lượng xe bán ra nửa đầu năm 2018, doanh số bán xe SUV và crossover tiếp tục tăng trưởng mạnh.
Hiện Toyota đang cung cấp ra toàn thế giới 34 mẫu xe hybrid khác nhau với doanh số bán hàng đã vượt mốc 10 triệu chiếc tính đến ngày 31/1/2017.