Khám Phá, - 26/07/2014 02:33 PM
Với một “xưởng độ” nhỏ nằm trong tầng hầm, một kiến trúc sư người Việt sống tại Đức đã chế tạo ra một mẫu xe độ vô cùng đặc sắc theo phong cách Bobber cổ điển. Tác phẩm của anh được đăng tải trên một chuyên trang độ xe và được nhiều bạn bè trên thế giới khen ngợi.

Hải là một chuyên gia thiết kế mô hình kiến trúc sống và làm việc tại Berlin. Sau một chuyến đi đến Đông Nam Á, anh đã quyết định mua chiếc mô tô đầu tiên của mình. Nó là một chiếc Triumph Scrambler đời cũ. Đây là một mẫu xe không tồi để bắt đầu, nhưng nó không phù hợp với Hải. Anh đã thực hiện việc độ xe đầu tiên trên chiếc Scrambler này. Và sau 8 tuần làm việc với nó, anh phát hiện ra niềm đam mê lớn nhất của mình: độ xe.

Hải nói:“ Khi còn là một sinh viên, tôi luôn mơ về những chiếc Harley. Nên khi có cơ hội cách đây 2 năm, tôi đã mua một chiếc Ironhead đời 1976. Dù chiếc xe đẹp như vậy nhưng không phải chi tiết nào của nó cũng khiến tôi hài lòng. Nên dù chưa đi được mét nào với chiếc xe này, tôi đã bắt đầu tháo rời từng bộ phận của nó ra. Không may là tôi không sở hữu một garage riêng nên tầng hầm đã trở thành nơi làm việc của tôi. Những công cụ điện duy nhất mà tôi có là một máy mài, một máy khoan tay, một máy nén và một máy hàn. Tuy nhiên, tôi cũng đành phải vượt qua được sự thiếu thốn này. Ngoài ra, ngân sách của tôi dành cho việc này cũng khá ít nên tôi phải tự làm mọi thứ”.

Là một người ưa thích những mẫu xe đơn giản, cổ điển, anh Hải đã quyết định độ xe theo phong cách cổ điển. Anh đã đến thị trấn WLA, ở Milwaukee và dự định sử dụng những bộ phận xe cổ được bày bán ở đây. Nhưng ý nghĩ sử dụng các bộ phận có sẵn này nhanh chóng bị anh bỏ qua, vì anh không muốn chiếc xe của mình trở thành một phiên bản copy vụng về. Do đó, anh đã quyết định tự mình thực hiện các bộ phận theo phong cách xe 1940.

“Đó là những gì tôi đã làm. Đối với chrome, tôi rất thích vật liệu này, nhưng không phải lúc nó bóng bẩy như mới. Nên tôi đã làm ‘lão hóa’ các chi tiết chrome trên xe bằng phương pháp điện phân hoặc ngâm chúng trong muối axit. Chắc chắn là điều này có hơi nguy hiểm, nhưng tôi nghĩ kết quả cuối cùng là lớp chrome oxit đen trên xe trông rất đáng giá”.

Việc độ xe tiêu tốn của anh khoảng 1 năm. Nhưng Hải chưa bao giờ lái nó, nên anh cũng khá lo lắng khi lần đầu leo lên xe. Tuy nhiên “sau những km đầu tiên”, anh cảm thấy thật sự tuyệt vời và vô cùng mê mẩn chiếc xe của mình.

Dẫn lời của anh Nguyễn Văn Hải trả lời chuyên trang Pipeburn: “Chiếc xe là một cỗ máy thời gian. Mỗi khi tôi khởi động nó, tôi lại được quay ngược về quá khứ. Đối với tôi, đây là tất cả những gì ý nghĩa nhất mà mô tô đem lại cho mình”.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.