Hải là một chuyên gia thiết kế mô hình kiến trúc sống và làm việc tại Berlin. Sau một chuyến đi đến Đông Nam Á, anh đã quyết định mua chiếc mô tô đầu tiên của mình. Nó là một chiếc Triumph Scrambler đời cũ. Đây là một mẫu xe không tồi để bắt đầu, nhưng nó không phù hợp với Hải. Anh đã thực hiện việc độ xe đầu tiên trên chiếc Scrambler này. Và sau 8 tuần làm việc với nó, anh phát hiện ra niềm đam mê lớn nhất của mình: độ xe.
Hải nói:“ Khi còn là một sinh viên, tôi luôn mơ về những chiếc Harley. Nên khi có cơ hội cách đây 2 năm, tôi đã mua một chiếc Ironhead đời 1976. Dù chiếc xe đẹp như vậy nhưng không phải chi tiết nào của nó cũng khiến tôi hài lòng. Nên dù chưa đi được mét nào với chiếc xe này, tôi đã bắt đầu tháo rời từng bộ phận của nó ra. Không may là tôi không sở hữu một garage riêng nên tầng hầm đã trở thành nơi làm việc của tôi. Những công cụ điện duy nhất mà tôi có là một máy mài, một máy khoan tay, một máy nén và một máy hàn. Tuy nhiên, tôi cũng đành phải vượt qua được sự thiếu thốn này. Ngoài ra, ngân sách của tôi dành cho việc này cũng khá ít nên tôi phải tự làm mọi thứ”.
Là một người ưa thích những mẫu xe đơn giản, cổ điển, anh Hải đã quyết định độ xe theo phong cách cổ điển. Anh đã đến thị trấn WLA, ở Milwaukee và dự định sử dụng những bộ phận xe cổ được bày bán ở đây. Nhưng ý nghĩ sử dụng các bộ phận có sẵn này nhanh chóng bị anh bỏ qua, vì anh không muốn chiếc xe của mình trở thành một phiên bản copy vụng về. Do đó, anh đã quyết định tự mình thực hiện các bộ phận theo phong cách xe 1940.
“Đó là những gì tôi đã làm. Đối với chrome, tôi rất thích vật liệu này, nhưng không phải lúc nó bóng bẩy như mới. Nên tôi đã làm ‘lão hóa’ các chi tiết chrome trên xe bằng phương pháp điện phân hoặc ngâm chúng trong muối axit. Chắc chắn là điều này có hơi nguy hiểm, nhưng tôi nghĩ kết quả cuối cùng là lớp chrome oxit đen trên xe trông rất đáng giá”.
Việc độ xe tiêu tốn của anh khoảng 1 năm. Nhưng Hải chưa bao giờ lái nó, nên anh cũng khá lo lắng khi lần đầu leo lên xe. Tuy nhiên “sau những km đầu tiên”, anh cảm thấy thật sự tuyệt vời và vô cùng mê mẩn chiếc xe của mình.
Dẫn lời của anh Nguyễn Văn Hải trả lời chuyên trang Pipeburn: “Chiếc xe là một cỗ máy thời gian. Mỗi khi tôi khởi động nó, tôi lại được quay ngược về quá khứ. Đối với tôi, đây là tất cả những gì ý nghĩa nhất mà mô tô đem lại cho mình”.
Mới đây, nhà phân phối Harley-Davidson tại Việt Nam đã bổ sung vào phân khúc mô tô năm 2023 mẫu xe Nightster Special. Với phong cách ấn tượng, nhiều nâng cấp công nghệ, mẫu xe này làm tăng thêm lựa chọn cho khách hàng trên trong nước và trên cả thế giới.
Mẫu Cruiser được yêu thích Breakout đã trở lại, mạnh mẽ hơn bao giờ hết với phong cách cơ bắp đầy thu hút và kiểu dáng chopper ấn tượng.
Môtô mới Harley-Davidson X440 vừa chính thức được tung ra thị trường Nam Á với giá bán vô cùng hấp dẫn với dân chơi xe hai bánh.
Sáu mẫu xe mới thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary thuộc phiên bản giới hạn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong số đó có một số mẫu xe đã có chủ với giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Harley-Davidson phiên bản kỷ niệm 120 năm - "120th Anniversary 2023" được ra mắt toàn cầu vào tháng 1/2023 và bộ sưu tập này sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào đầu tháng 7 năm nay.