Khám Phá, - 07/03/2015 06:41 PM
Tài xế say xỉn có thể bị tịch thu xe, pha tai nạn chết người tại giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương, kỹ thuật đỗ xe song song, tài xế khiến trạm xăng phát nổ vì mải nghe điện thoại, đứng trước đầu xe để răn đe tài xế chấp hành luật… là những video nóng nhất tuần qua.

Tài xế say xỉn có thể bị tịch thu xe

Dù với mục đích để hạn chế tình trạng uống bia, rượu khi lái xe nhưng đề xuất tịch thu xe nếu tài xế điều khiển khi say xỉn cũng gây ra không ít tranh cãi.

Sau liên tiếp nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trong dịp Tết mà nguyên nhân chủ yếu là do lái xe say rượu, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia đã có những đề xuất mới. Trong đó, đáng chú ý là đề xuất mức phạt cao nhất: tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 24 tháng và tịch thu phương tiện; đồng thời, bắt buộc thi lại nội dung về Luật Giao thông đường bộ.

Pha tai nạn chết người tại giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương

Người xấu số là anh Lìn Mã Sáng (sinh năm 1962), hội viên của CLB Môtô quận Tân Bình - TP HCM. Trong khi đó, người bị gãy chân cũng thuộc hội mô tô TP HCM là anh Trần Ngọc Thạch. Một số thành viên khác bị thương nhẹ.

Ông Vinh buồn bã cho biết thêm: “Tai nạn này như 'trên trời rơi xuống' vì các thành viên đang chạy rất chậm, khoảng 40km/h để dẫn cả đoàn đến điểm xuất phát. Bên cạnh đó, dẫn đầu đoàn còn có xe cảnh sát địa phương mở đường nhưng nhóm xe môtô lạ vẫn hiên ngang chạy với tốc độ cao, nẹt pô inh ỏi, đi lấn đường và gây ra náo loạn. Chúng tôi hy vọng các cơ quan chức năng sẽ làm rõ vụ việc”.

Vietsub: Kỹ thuật đỗ xe song song

Để hoàn thành thao tác đỗ xe song song, các tài xế phải quay tay lái 3 lần, lần lượt: phải, thẳng, trái. Chúng tôi sẽ chia thao tác đỗ xe song song này ra làm 3 bước và giải thích ở từng trường hợp. Hy vọng các bạn sẽ nắm được kỹ năng đỗ xe đặc biệt này.

Mải nghe điện thoại, tài xế khiến trạm xăng phát n

Một người đàn ông Arab vì bận tâm nghe điện thoại nên đã lái xe hơi đi trong khi chưa rút vòi bơm xăng, khiến trạm xăng bùng cháy dữ dội.

Đứng trước đầu xe để răn đe tài xế chấp hành luật

Bức xúc trước việc tài xế đỗ đèn đỏ lấn tuyến của người đi bộ, một người đàn ông đã dũng cảm đứng trước đầu xe và quyết định cho tài xế một bài học về thái độ tôn trọng luật giao thông.

Rolls-Royce Serenity xe siêu sang cho nữ doanh nhân

Rolls-Royce đã nâng nghệ thuật tạo tác xe sang lên một tầm cao mới bằng mẫu xe Phantom Extended Wheelbase Serenity lấy cảm hứng từ tơ lụa và các họa tiết kimono hoàng gia Nhật.

Đánh dấu chỗ đỗ xe trống bằng bóng bay

Chiến dịch tiết kiệm nhiên liệu mang tên "Here Balloon" (Bóng bay in chữ Ở đây), do hãng xăng dầu S-Oil tại Hàn Quốc thực hiện là một cách quảng cáo cho hình ảnh của hãng, nhưng lại rất hữu ích khi đỗ xe, nhờ đó tiết kiệm thời gian, nhiêu liệu.

Cách thực hiện đơn giản, quả bóng bay có hình mũi tên màu vàng buộc bởi một sợi dây, đầu còn lại của dây cố định xuống đất ở khoảng giữa trong chuồng đỗ. Khi xe lùi vào chuồng sẽ chận vào sợi dây và kéo quả bóng xuống thấp, khi không có xe quả bóng lại bay lên cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.