Khám Phá, - 08/07/2014 02:45 PM
Một nghiên cứu do công ty sản xuất hệ thống định vị của Mỹ vừa chỉ ra rằng trung bình mỗi người dân Trung Quốc phải “tốn” đến 9 ngày trong năm chỉ để đợi kẹt xe trên đường.

Ngồi trong xe khi bị mắc kẹt trong một đám kẹt xe có là một trong những trải nghiệm khó chịu nhất của các tài xế. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng và lượng ô tô tăng chóng mặt, các tài xế ở Trung Quốc trở thành những người khổ sở nhất thế giới khi phải chịu đựng đến 9 ngày/năm (tương đương 216 giờ/năm) trên các con đường chật chội.

Theo số liệu năm 2013 của TomTom (một nhà sản xuất thiết bị định vị) cho thấy, tình trạng giao thông tệ nhất tại Trung Quốc là tại thành phố Thiên Tân. Trung bình  thời gian lái xe tăng 56% so với khoảng thời gian tiêu chuẩn (thời gian lái nếu không ùn tắc). Con số này tăng gần gấp đôi so với ban ngày với 95% trong giờ cao điểm buổi tối. Hai thành phố cao điểm tiếp theo đó là Hàng Châu và Bắc Kinh với tỷ lệ 47% và 43%.

Để dễ hình dung, nghiên cứu của TomTom so sánh các số này với dữ liệu 2013 tại Bắc và Nam Mỹ. Trong đó, Los Angeles là thành phố có tình trạng xe đông đúc nhất khu vực chỉ tăng 36% lúc bình thường và tăng 75% vào lúc cao điểm. Mức độ này nếu so với Trung Quốc, chỉ chiếm vị trí thứ 11, tương đương thành phố Thẩm Dương ở nước này.

Việt Nam cấm xe máy, Trung Quốc cấm xe hơi

Chính quyền Trung Quốc cũng đã thực hiện nhiều biện pháp để khắc phục tình trạng trên nhưng chúng không giúp ích được nhiều. Các biện pháp đó bao gồm thu phí tắc đường ở Thượng Hải và thu phí đăng ký xe ở Bắc Kinh. Cũng theo TomTom, các vấn đề này phát sinh một phần là do lượng người di chuyển từ các vùng nông thôn lên thành phố làm ăn sinh sống ngày càng nhiều, kéo theo lượng phương tiện phát sinh, gây áp lực lên hệ thống giao thông công cộng.

Việt Nam cấm xe máy, Trung Quốc cấm xe hơi

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.