Khám Phá, - 04/11/2014 06:57 PM
Sau một năm nghiên cứu và chế tạo, mẫu ô tô bay cuối cùng cũng được giới thiệu với người tiêu dùng qua ngày hội Pioneers Festival ở Vienna, Áo. Điều này không chỉ đem đến danh tiếng cho công ty AeroMobil mà còn gieo hy vọng cho chúng ta về một mẫu xe vừa chạy trên đường vừa bay trên trời trong tưong lai.

Aeromobile 2.5 là mẫu xe bay được làm bằng những vật liệu hiện đại nhất trong ngành chế tạo ô tô và máy bay hiện nay. Khi là một chiếc xe, nó có thể đậu vừa ở bất kỳ bãi đậu xe tiêu chuẩn nào. Xe cũng sử dụng động cơ chạy xăng, khiến nó có thể vào bất kỳ cây xăng nào trên đường.

Khi cần đi xa, hoặc muốn tránh một đoạn đường kẹt xe, Aeromobile 2.5 có thể bung các cánh của mình ra vào biến thành một chiếc máy bay cá nhân.

Trọng lượng không tải của Aeromobil 2.5 được giữ dưới mức 500kg và xe có khả năng tải thêm sức mạnh của 2 người lớn mà vẫn cất cánh bình thường. Aeromobil 2.5 có sức mạnh 100 mã lực và sử dụng hệ dẫn động bánh trước ở chế độ xe hơi. Xe cũng có thể chuyển qua chế độ máy bay qua một nút bấm bên trong, nhằm khởi động cánh quạt gắn phía sau.

Người sử dụng có thể lái xe ra khỏi chỗ đậu thông thường vì cánh có thể gập gọn, lái đến sân bay qua đường cao tốc, sau đó tìm đường băng gần nhất, mở rộng cánh lên cỡ 8,2 mét và sẵn sàng cất cánh cho chuyến bay.

Theo nhà sản xuất, Aeromobil 2.5 có khả năng đạt vận tốc cực đại 200 km/h và đi được quãng đường 692 km khi đổ đầy bình xăng. Trên đường lộ, xe cũng có thể đạt tốc độ cực đại 160km/h và đi được quãng đường 870 km.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.