Xe mới ra mắt, Xe mới, - 03/12/2023 05:00 PM
Mẫu xe mới của Yamaha có kiểu dáng underbone nhưng lại có thiết kế của dòng xe scrambler và hiện có khá ít các đối thủ tại thị trường Việt Nam.

Yamaha Việt Nam vừa chính thức trình làng mẫu xe đô thị Yamaha PG-1 với mức giá bán chỉ hơn 30 triệu đồng. Đây không hẳn là mẫu xe dành cho số động nhưng lại hợp với người trẻ hoặc tệp trung niên thích những mẫu xe độc lạ nhưng vẫn có kích thước phù hợp tại các thành phố có mật độ giao thông đông đúc.

yamaha-ra-mat-xe-may-co-kieu-dang-la-lan-dau-co-gia-ban-re-hon-thai-lan

Ngoại hình của Yamaha PG-1 có thiết kế mang tính cổ điển với ghi đông trần, đồng hồ cơ, đèn hậu và đèn chiếu sáng dạng tròn đi cùng cặp đèn xi nhan có phần tách biệt. Ghi động rộng và cao giúp tối ưu cho tư thế người ngồi lái được thoải mái.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.980 x 805 x 1.050 mm, chiều dài hai trục bánh xe 1.280 mm. Độ cao yên 795 mm, khoảng sáng gầm 190 mm và trong lượng chỉ 107kg, có phần tương đồng với Yamaha Exciter nhưng dài hơn một chút.

Xe trang bị hệ thống giảm trước hành trình trước dạng ống lòng, hành trình 130 mm, bọc cao su đi kèm mâm xe dạng nan hoa kích thước 16 inch, đáng tiếc xe chỉ sử dụng loại lốp có ruột thay vì không ruột. Trang bị an toàn cũng chỉ ở mức cơ bản với phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau.

yamaha-ra-mat-xe-may-co-kieu-dang-la-lan-dau-co-gia-ban-re-hon-thai-lan yamaha-ra-mat-xe-may-co-kieu-dang-la-lan-dau-co-gia-ban-re-hon-thai-lan

Dù được thiết kế cho đô thị nhưng xe vẫn có bình xăng lên tới 5.1L, yên sau dạng tháo rời cho phép người dùng tùy chỉnh theo ý muốn. Ngoài ra Yamaha cũng có sẵn các gọi phụ kiện theo chủ đề như Casual, Camper, Tracker.

Về vận hành xe được trang bị động cơ có dung tích 115 phân khối làm mát bằng gió cho mức công suất 8.8 mã lực và 9.5 Nm đi kèm hộp số tiến 4 cấp. Dự kiến xe được bàn giao trong tháng 12 với 6 màu ngoại thất khác nhau.

yamaha-ra-mat-xe-may-co-kieu-dang-la-lan-dau-co-gia-ban-re-hon-thai-lan

Cũng trong phân khúc này hiện có mẫu xe Honda CT124 đã có mặt tại thị trường Việt Nam nhưng chỉ phân phối từ các đơn vị tư nhân với mức giá không hề rẻ từ 150 đến dưới 200 triệu đồng trong khị tại Thái chỉ hơn 50 triệu đồng. Còn Yamaha PG-1 cũng có mặt tại Thái Lan với giá bán hơn 45 triệu đồng nhưng tại Việt Nam được định giá chính hãng chỉ 31 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.