Gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá bán từ 236 triệu đồng, KTM 390 Adventure 2022 cao hơn khoảng 61 triệu đồng so với mẫu cũ đời 2020 cũng được đưa về cách đây không lâu.
So với các dòng Adventure ở phân khúc cao hơn của hãng, KTM 390 Adventure 2022 có vóc dáng khá nhỏ gọn và nhẹ nhàng hơn. Ở lần nâng cấp này, 390 Adventure được KTM thay đổi một số chi tiết trong thiết kế.
Nếu đem đi so giá bán với các mẫu xe đối thủ như Kawasaki Versys-X 300 (từ 145 đến 164 triệu đồng) hay Honda CB500X (từ 188 triệu đồng) thì KTM 390 Adventure trở thành chiếc xe địa hình cỡ nhỏ dưới 500cc có giá đắt nhất tại thị trường Việt Nam hiện tại.
Một điểm mới dễ dàng nhìn thấy nhất trên KTM 390 Adventure 2022 là màu sắc bên ngoài. Phiên bản mới này có hai tùy chọn bộ áo mới là cam – xanh lam (tương tự trên chiếc 1290 Super Duke R) và đen – cam.
KTM 390 Adventure 2022 được nhập khẩu từ Philippines và có giá bán từ 236 triệu đồng tại thị trường Việt Nam (đã có VAT). Dù sở hữu chung khối động cơ với phiên bản trước, chiếc xe này đã có những cải tiến đặc biệt nhằm mang lại trải nghiệm thoải mái hơn cho những hành trình dài.
Thay đổi mang tính điểm nhấn của KTM 390 Adventure 2022 nằm ở hệ thống treo WP Apex 43 mm upside-down chuyên dùng cho dòng xe địa hình, không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn giúp cải thiện khả năng đàn hồi và mang lại cảm giác vững chắc hơn khi vận hành.
Đặc biệt, người lái nay đã có thể tùy chỉnh độ nén và đàn hồi ở cả phuộc trước và phuộc sau. Hệ thống phuộc kết hợp hoàn hảo với khung sườn làm từ hợp kim bền nhẹ, mang lại độ phản hồi và khả năng kiểm soát xe chuẩn xác.
Hơn nữa, xe cũng được trang bị nhiều công nghệ hiện đại: Hệ thống kiểm soát độ bám đường MTC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS có cảm biến góc nghiêng, hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều, kết nối điện thoại KTM My Ride, kiểm soát lực kéo MTC, hiển thị dẫn đường trên màn hình tốc độ và hàng loạt các công nghệ khác nhằm đảm bảo an toàn cho những chuyến đi.
Bảng đồng hồ TFT của KTM 390 Adventure 2022 có kích thước 5 inch hiển thị tốc độ, quãng đường di chuyển, các hệ thống trên xe. Phía trên có sẵn bộ giá lắp hệ thống dẫn đường GPS, phía dưới là cổng sạc USB 12V.
Phiên bản 2022 sử dụng khung dạng mắt cáo tương tự chiếc KTM 450 Rally. Do sử dụng khung mới, KTM 390 Adventure có góc lái ngả về sau 63,5 độ, cho cảm giác lái thoải mái hơn. Xe có chiều cao yên 855 mm, bình xăng dung tích 14.5 lít, to hơn bình xăng trên 390 Duke.
Chưa hết, cặp mâm của KTM 390 Adventure 2022 còn được thay đổi về thiết kế thành 5 chấu kép thay vì 6 chấu kép như trước đây. Mặc dù có những thay đổi nhưng phiên bản 2022 của chiếc adventure cỡ nhỏ này vẫn có trọng lượng khô là 158 kg.
Tương tự như tất cả các mẫu xe phiên bản 2022, KTM 390 Adventure mới được trang bị động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Cỗ máy này vẫn là loại xi-lanh đơn, dung tích 373cc, làm mát bằng dung dịch.
Động cơ trên sản sinh công suất tối đa 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 37 Nm từ 7.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số côn tay 6 cấp, đi kèm là bộ ly hợp chống trượt PASC.
Tính năng kiểm soát độ bám đường trên KTM 390 Adventure 2022 được nâng cấp với 2 chế độ Off-Road và Street. Các chế độ mới này sẽ tự động đo và điều chỉnh mức độ trượt bánh sau, đảm bảo khả năng kiểm soát tốt hơn trong địa hình khắc nghiệt hoặc ẩm ướt. Bên cạnh đó, hệ thống phanh ABS ở bánh sau sẽ tự tắt khi người lái chuyển sang chế độ Off-Road.
Hai chế độ lái này tùy chỉnh mức độ ảnh hưởng của hệ thống MTC (kiểm soát lực kéo) lên bánh sau của xe. Chế độ Street là chế độ mặc định, chuyên dùng để chạy trên đường phố và những địa hình bằng phẳng. Trong khi đó, chế độ Off-Road cho phép bánh sau trượt trong khoảng an toàn nhất định, giúp người lái dễ dàng điều khiển xe vượt qua các địa hình trơn trượt như bùn đất, cát lún.