Hết ly café, nhưng chiếc xe vẫn rửa chưa xong mặc dù 5-6 người hí hoáy làm dù hơn nữa nữa tiếng trôi qua. Rửa xe gì mà lâu mà giá còn mắc hơn gấp đôi so với ngoài cây xăng.

Với 5-60 hay 100 ngàn, xe có thể bóng loáng như mới mua, nhưng đó chỉ là hiệu ứng thị giác sau khi rửa, bởi đa phần các tiệm rửa xe hiện nay đều rửa không sạch, thậm chỉ là còn vết đất cát sau khi xe khô, cảm giác bực tức phải cầm khăn đi lau rửa lại.

thu-mot-lan-rua-xe-dung-chuan

Ở những tiệm rửa xe bình thường, một chiếc xe 7 chỗ khi làm combo rửa ngoài + xịt gầm + hút bụi tiêu tốn đâu đó khoảng 120 đến 150 và chậm lắm là 30 phút là có thể nhận xe, và lái xe về nhà thế nào cũng bực tức bởi thảm sàn thì lắp cho có, phải lắp lại, kính lái thì còn tèm nhem giọt nước khô đọng bụi lại, kính lái, bên ngoài thì chỗ dơ bụi cát quằn quện kèm theo khuyến mãi ít xước dăm nếu rửa xe vào buổi tối.

Bởi thực chất đa phần, các tiệm rửa xe thường dùng 1 xô xà bông cùng vài cái khăn rửa từ xe này đến xe khác, xe bụi ít xe bụi nhiều cũng rửa có nhiêu đó khăn đi kèm thao tác lau xe vòng tròn khiến xe lau dần xuất hiện các vết xướt dăm mất đi độ bóng.

thu-mot-lan-rua-xe-dung-chuan

Chưa một lần hài lòng với các tiệm rửa xe gần khu sống trong bán kính 10km, nên bản thân thử một lần rửa xe theo tiêu chuẩn quốc tế tại một gara đã và đang có tiếng trong giới xe cộ tại Củ Chi.

thu-mot-lan-rua-xe-dung-chuan

Thực ra trong lòng cũng chút e dè, bởi đi rửa xe mà phải vào xưởng gara to lớn thì cũng kì kì, với tâm lý sợ hố giá. Do đi vào khoảng giờ cuối chiều, nên có vẻ vắng, nhân viên với trang phục chuyên nghiệp, nhìn sạch sẽ mời xuống và lái xe vào khu rửa xe.

Cũng như những chỗ khác, mình chọn combo xịt gầm - rửa ngoài - hút bụi thì tương tự vậy. Cảm nhận đầu tiên là chỗ rửa sạch sẽ khô ráo, không có bùn đất

thu-mot-lan-rua-xe-dung-chuan

Ở những chỗ khác, thường người rửa sẽ xịt nước ngay khi xe vào, nhưng ở đây, họ lấy thảm sàn ra vệ sinh trước để chờ xe nguội bớt có thể tránh tác động của nhiệt giữa xe và dung dịch tẩy rửa. Điều bất ngờ ở đây, là họ rửa thảm bằng dung dịch chứ không phải là thao tác xịt nước áp lực như chỗ khác.

thu-mot-lan-rua-xe-dung-chuan

Tiếp đến họ nâng gầm, phun dung dịch tẩy rửa, canh thử thời gian họ xịt khoảng 30 giây cho gầm xe, cảm nhận ban đầu thì lượng bọt phun ra dày, đều và họ xịt kỹ tại các hốc bánh xe, nơi bẩn nhất của xe và chờ khoảng 1 lúc rồi mới tiến hành xịt gầm lại bằng nước.

Tương tự, sau khi xịt gầm, họ tiếp tục hạ xe phun lớp bọt, điểm khác lạ, ở những nơi khác họ xịt nước sạch xong mới phun xà bông, thì theo tìm hiểu thì được biết mục đích của việc này là để lớp bọt này ngấm làm mềm và đẩy trôi chất bẩn.

thu-mot-lan-rua-xe-dung-chuan

Sau khi xả sạch lượng bọt ở lần đầu, nhân viên sẽ tiếp tục phun tiếp lần 2, và lần này họ mới dùng khăn để lau và làm sạch kỹ đúng kỹ thuật không phải lau theo dạng vòng tròn. Theo quan sát, thì phần bệ dưới cửa xe, bánh xe, hốc bánh và thân xe đều sử dụng khăn riêng biệt. Đây cũng là điểm ưng ý, bởi nhiều nơi chỉ dùng một cái khăn lau từ trên xuống dưới từ xe này sang xe khác thì tiêu hết cả lớp sơn xe.

thu-mot-lan-rua-xe-dung-chuan

Bất ngờ thứ hai, là nhân viên sẽ dùng cọ ngoài việc rửa các khe kẻ dễ thấy bên ngoài thì họ còn làm sạch cả phần trong cửa xe, chốt khóa xe nơi vốn thường bỏ qua khi rửa xe kể cả rửa tại nhà.

Các công đoạn khác thì vẫn như một số nơi khác sau khi xịt bọt lau xe vẫn là xả nước làm sạch lau khô. Nhưng ở đây họ chú trọng khác kỹ, một số nơi xả nước xong, lau xe mình quẹt vẫn còn thấy nhớp nhớp xà bông. Theo như tìm hiểu thì ngoài việc lau khô bằng khăn chuyên dụng họ còn sử dụng máy thổi khô bằng khí nóng giúp hiệu quả làm khô tốt và nhanh hơn, tránh để lại nước hạn chế đóng cặn.

thu-mot-lan-rua-xe-dung-chuan

Rõ nhất, là mặt trong gương hậu, khi rửa xe ở nơi khác, thường người rửa thường lau sơ qua khu vực này dẫn đến việc đọng nước làm nhỏ giọt thì ở đây sau khi xong thì khô ráo hoàn toàn.

Dọn nội thất, thường như nơi khác, họ chỉ đưa máy hút bụi vào hút, sau đó dùng khăn cùng với dung dịch xịt lên ghế và lau qua và diễn ra rất nhanh tầm 5-10 phút. Nhưng ở đây thì lại khác, họ dùng cọ để quét sạch kết hợp hút bụi đồng thời bảng táp lô, khe cửa máy lạnh, mặt trong chân kính, khe cửa kính, mặt trong miếng che nắng, nơi mà thường thợ rửa họ sẽ bỏ qua bởi rất khó cũng như tốn công nếu có họ cũng tính thêm phụ phí.

thu-mot-lan-rua-xe-dung-chuan

Giai đoạn hút dọn nội thất, họ đều dùng khăn khô riêng biệt, cùng các dung dịch dưỡng có tên tuổi để thực hiện quá trình này, nhân viên làm rất kỹ, cảm giác như là các khu vực trên xe đều có một người thực phụ trách riêng hoặc do mình đi lúc vắng nên họ cùng nhau làm tránh kéo dài thời gian.

Khi đặt lót sàn vào xong, một nhân viên cầm đèn đi soi quanh xe, nội thất xe để xem còn xót chỗ, hay chưa làm chỗ nào không đây là một điểm cộng, bởi sự chuyên nghiệp này không phải nơi nào cũng có được.

thu-mot-lan-rua-xe-dung-chuan

Góc bên kia chỗ rửa, một nhân viên đang dọn sạch chỗ rửa, việc này thể hiện sự chuyên nghiệp cao bởi việc sạch sẽ giúp nhìn thuận mắt hơn, đồng thời tránh vấy bẩn lên các xe khác.

thu-mot-lan-rua-xe-dung-chuan

Trên đây là quá trình rửa xe đúng chuẩn, nhưng không có gì là hoàn hảo, bởi địa điểm này tương đối xa, nằm ngoại thành và hiện chỉ có 2 chi nhánh. Ngoài ra trong lúc rửa thì những miếng thảm sàn của xe được đặt trên nắp thùng rác, mặc dù trước khi lắp vào họ đã lau lại sạch sẽ nhưng đây cũng là điểm trừ đáng tiếc khi nhìn vào, lúc về mình có kiểm tra lại thì thảm sàn sạch sẽ, không bám bẩn hai mặt nên hoàn toàn hài lòng.

thu-mot-lan-rua-xe-dung-chuan

Chi phí trên 150 dưới 200 ngàn cho một lần rửa, giá tiền tuy không rẻ, nhưng rất hài lòng trong lần rửa xe này. Với xe dịch vụ, taxi thì đây có vẻ không là lựa chọn tốt, nhưng với xe gia đình, xe cá nhân thì mức giá này hoàn toàn hợp lý, bởi những nơi khác, trả tiền xong, có khi phải cầm khăn lau lại hay tức tối vì vết xước dăm bởi vì sự công nghiệp, thì ở đây bạn có thể yên tâm, thoải mía làm việc khác một cách nhẹ đầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.