Sau 5 năm, kể từ ngày thực hiện thủ tục thu hồi biển số định danh nếu không mua xe mới để cấp lại biển số có thể sẽ mất biển số đó.

Bạn đọc Thành Phúc hỏi: “Tôi có một chiếc xe vì cần tiền tôi đã bán chiếc xe đó. Do biển số đã được tự động định danh sau ngày 15/8 nên khi bán xe tôi phải giữ lại biển số và làm thủ tục thu hồi biển số xe. Biển số này rất có ý nghĩa với tôi nên tôi sợ mất. Xin hỏi, tôi phải làm sao để không bị mất biển số định danh này?"

Luật sư Huỳnh Văn Nông, Đoàn Luật sư TP.HCM trả lời, theo khoản 7 Điều 3 Thông tư 24/2023/TT-BCA có hiệu lực từ 15/8/2023 quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới, trường hợp xe hết niên hạn sử dụng, hư hỏng hoặc chuyển quyền sở hữu xe thì biển số định danh của chủ xe được cơ quan đăng ký xe thu hồi và cấp lại khi chủ xe đăng ký cho xe khác thuộc quyền sở hữu của mình.

Số biển số định danh được giữ lại cho chủ xe trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày thu hồi, quá thời hạn nêu trên, nếu chủ xe chưa đăng ký thì số biển số định danh đó được chuyển vào kho biển số để đăng ký, cấp cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

Như vậy trong vòng 5 năm nếu người dân bán xe cũ và thu hồi biển số xe nhưng không mua xe mới để được cấp lại biển số thì có thể không giữ được biển số đã thu hồi.

Trường hợp trên chỉ cần bán xe và đến cơ quan công an làm thủ tục thu hồi biển số xe, sau đó trong vòng 5 năm phải mua một chiếc xe mới để làm thủ tục cấp lại biển số định danh đã thu hồi trước đó gắn vào xe mới. Như vậy, sẽ giữ được biển số.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.