Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 04/06/2022 02:03 PM
Với mức giá quá sao tại thời điểm ra mắt tại Việt Nam, Kia Quoris gần như không có doanh số bán ra và hầu như chỉ có rất ít đại lý còn mẫu xe này trong kho.

Quoris được xem là mẫu sedan đầu bảng của thương hiệu Kia, ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Los Angeles 2013 với tên gọi K3 hay K900 tùy theo thị trường. Đây cũng là mẫu xe đắt giá nhất của hãng và được Thaco phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 2.708 tỷ đồng.

sau-5-nam-nam-kho-xe-sang-kia-quoris-tai-viet-nam-cung-co-khach-mua

Được định vị ngang tầm với S-Class vào thời điểm đó, nhưng tên tuổi thương hiệu chưa mạnh thế nên rất ít người Việt lựa chọn mẫu xe này bởi một phần giá bán đã ngang với một số mẫu xe sang. Thế nên doanh số của Kia Quoris gần như bằng không trong một thời gian rất dài.

sau-5-nam-nam-kho-xe-sang-kia-quoris-tai-viet-nam-cung-co-khach-mua

Dù giá bán đã được điều chỉnh xuống còn 2.3 tỷ đồng đi kèm với những ưu đãi khác nhưng vẫn không có sự thay đổi nào lớn. Và mới đây một chiếc Kia Quoris được xem là chiếc cuối cùng còn xót lại đã nhanh chóng có chủ sở hữu khiến cộng đồng mạng một phen bất ngờ, thậm chí một số người còn lầm tưởng đây là mẫu xe mới của hãng.

sau-5-nam-nam-kho-xe-sang-kia-quoris-tai-viet-nam-cung-co-khach-mua

Theo thông số nhà sản xuất thì Kia Quoris có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt tương ứng 5.090 x 1.900 x 1.490 mm, trục cơ sở 3.045 mm. Những con số này có phần tương đồng với những cái tên như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series hay Audi A8.

sau-5-nam-nam-kho-xe-sang-kia-quoris-tai-viet-nam-cung-co-khach-mua

Mặc dù đã trải qua nhiều năm, nhưng Kia Quoris vẫn có rất nhiều trang thiết bị chưa lỗi thời. xe được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, ốp nhữa đen, bệ trung tâm ốp gỗ, cần số điện tử,… đáng chú ý không gian phía sau rộng rãi với bệ tỳ tay trung tâm, tích hợp bảng điều khiển hệ thống màn hình sau, điều hòa, làm mát và sưởi ghế. Hàng ghế phía sau có thể ấn nút để ghế sau ngả hết cỡ, ghế hành khách phía trước có thể trượt và gập lên để mở rộng không gian tối đa cho ghế sau bên phải.

sau-5-nam-nam-kho-xe-sang-kia-quoris-tai-viet-nam-cung-co-khach-mua

Về vận hành, Quoris trang bị động cơ xăng V6 3.8L cho công suất tối đa 286 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 365 Nm tại 4.500 vòng phút. Kia Quoris sử dụng hệ dẫn động cầu sau kết hợp hộp số tự động 8 cấp với 4 chế độ lái  gồm: Sport, Normal, Comfort và Tuyết cùng hệ thống treo khí nén.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.