Tiện ích, - 25/12/2018 11:07 PM
Việc sắm cho mình 1 chiếc xe máy để phục vụ cho việc đi lại nhưng không quá đắt đỏ chưa bao giờ là dễ dàng. Nhất là đối với người có thu nhập không quá cao. Cùng CafeAuto bỏ túi những mẹo nhỏ sau để có thể tiết kiệm tiền bạc khi đi tậu cho mình 1 con xe ưng ý.

meo-nho-de-mua-duoc-chiec-xe-may-gia-re

Đừng mãi mê theo đuổi trào lưu

Xe mới ra luôn thu hút người tiêu dùng bởi những lợi thế nhờ khắc phục các khuyết điểm trước đó. Đồng thời được các nhà sản xuất chăm chút về thiết kế, trang bị nhiều công nghệ hiện đại phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội.

Bên cạnh đó, khách hàng đa phần đều có tâm lý luôn muốn chứng tỏ mình là người bắt kịp theo trào lưu đổi mới của các dòng xe. Đắt mấy cũng mua rồi khi bị hét giá thì nghĩ là có ít tiền, thêm tí cũng không sao. Vì vậy sẵn sàng vung tay mang về chiếc xe mới được các nhà sản xuất công bố.

meo-nho-de-mua-duoc-chiec-xe-may-gia-re

Đồng thời, xe mới cũng là tâm điểm truyền thông tập trung rầm rộ. Dễ đánh lừa nhận định và so sánh của người tiêu dùng. Lợi dụng điều này, tất cả các đại lý đều nâng giá lên so với mức giá công bố. Người cuối cùng chịu thiệt là khách hàng chứ không phải ai khác.

Vì vậy, người tiêu dùng không nên nóng vội mà chịu thiệt. Hãy để các tay chơi xe chuyên nghiệp đánh giá 1 cách chi tiết để hiểu rõ hơn từ đó cân nhắc có phù hợp với mình không. Đồng thời, bình tĩnh chờ đợi khi nhu cầu đã bão hòa thì giá xe hạ giá là điều không thể nghi ngờ.

meo-nho-de-mua-duoc-chiec-xe-may-gia-re

Lựa chọn đại lý

Việt Nam nổi tiếng là nơi mà các sản phẩm có thể bị hô biến giá cả 1 cách linh hoạt và hợp tình hợp lý đến mức không ai có thể nói gì. Vì vậy, không ngạc nhiên gì khi các đại lý chính hãng hay head luôn đẩy giá xe máy một cách vô lý so với mức giá niêm yết của chính hãng.

Chưa kể đến các đại lý không chính hãng, hay còn nhập nhằng trong vấn đề thương hiệu có thể làm thay đổi giá cả các sản phẩm. Như vụ Công ty D&T miền Nam tổ chức lễ khai trương cửa hàng xe máy điện Honda tại TP.HCM gây nhiều nghi vấn trong lòng khác hàng.

meo-nho-de-mua-duoc-chiec-xe-may-gia-re

Bên cạnh đó, nhiều đại lý còn xảy ra hiện tượng gian lận, thay đổi chi tiết kỹ thuật của xe để có thể bán xe giá cao hơn. Thế nên, người tiêu dùng nên giành thời gian để tham khảo thị trường thực tế và tìm hiểu giá cả ở nhiều đại lý khác nhau rồi mới cân nhắc đưa ra quyết định mua sắm.

Trang bị thông tin đầy đủ

Hiện nay, thời đại công nghệ đang lên ngôi và chiếm 1 phần rất lớn trong đời sống hằng ngày của con người. Vì thế, người dùng nên tận dụng lợi thế này để nắm rõ mọi thông tin về các hãng xe, chi tiết các sản phẩm mình muốn mua cũng như các chi phí sau mua như thế nào để không bị các đại lý xỏ mũi.

meo-nho-de-mua-duoc-chiec-xe-may-gia-re

Cũng nhờ vào Internet mà khách hàng có thể nắm rõ các đợt triệu hồi các sản phẩm dính lỗi để sửa chữa của các hãng xe, từ đó tránh mua phải những dòng xe này. Bên cạnh đó, biết được các đợt khuyến mãi, giảm giá để có thể mua được xe giá rẻ.

Ngoài ra, mua bán xe máy online cũng là mảnh đất màu mỡ mà không ít các hãng xe đang chú trọng đầu tư vào. Đây là cách thức mà khách hàng có thể mang về cho mình chiếc xe máy với mức giá rẻ, uy tín chất lượng và đặc biệt là tiết kiệm thời gian.

meo-nho-de-mua-duoc-chiec-xe-may-gia-re

Ưu đãi lớn rơi vào cuối tháng hoặc cuối năm

Thời điểm mua xe cũng rất quan trọng, có thể giúp người tiêu dùng mang về cho mình chiếc xe máy giá rẻ. Khách hàng có thể lựa chọn mua xe vào cuối tháng vì đây là thời điểm mà các đại lý nhanh chóng hoàn thành các chỉ tiêu, doanh số trong tháng nên đẩy mạnh các ưu đãi.

meo-nho-de-mua-duoc-chiec-xe-may-gia-re

Ngoài ra, dịp cuối năm với lễ giáng sinh hay tết dương lịch cũng là dịp khuyến mãi khủng đối với hầu hết các sản phẩm xe máy. Lúc này các đại lý gấp rút muốn đẩy hàng tồn trong năm cũ để sẳn sàng đưa về các mẫu xe mới. Đồng thời, đánh vào tâm lý mua sắm cuối năm của khách hàng nên các đại lý cũng triển khai các đợt khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng, cạnh tranh với các đại lý khác.

Bên cạnh đó, các ngân hàng nắm bắt được tình hình thị trường nên cũng đưa ra các chính sách hỗ trợ cho vay vốn, lãi suất thấp. Đây là cơ hội rất lớn cho những người có thu nhập trung bình hoặc thấp có thể sắm cho mình chiếc xe phù hợp.

meo-nho-de-mua-duoc-chiec-xe-may-gia-re

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.