Theo đó trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn video về một vụ va chạm giữa xe ô tô 7 chỗ và xe đạp điện. Sự việc gây tranh cãi khi cho rằng tài xế ô tô đã không quan sát nhưng người chạy xe đạp điện lại không đi đúng phần đường của mình.
Mặc dù chưa phân định được đúng sai, tuy nhiên khi lái xe nếu muốn quay đầu hoặc chuyển hướng cần phải giảm tốc độ, ra tín hiệu và quan sát nếu thấy đủ an toàn mới tiến hành thực hiện. Bên cạnh đó, các phương tiện xe hai bánh cần phải đi đúng phần đường của mình.
Sau khi gây ra chuỗi tai nạn liên hoàn, nam tài xế loạng choạng bước xuống xe, không tỉnh táo. Người này đã được đưa lên trụ sở công an làm việc ngay sau đó. Trong trường hợp tài xế này bỏ trốn thì sẽ bị xử lý như thế nào.
Mới đây, ngay sau vụ xử phạt người đỗ xe trên cầu Thủ Thiêm 2 đã có khá nhiều người giật mình khi nhận ra kiến thức về các mức xử phạt đối với việc dừng, đỗ xe sai quy định.
Xe Audi do một cán bộ Sở GTVT Bắc Giang cầm lái xảy ra va chạm làm 3 người trong một gia đình tử vong vào đêm 2/6.
Dân trong nghề thường ví von nghề tài xế là nghề “chân trong, chân ngoài” bởi chỉ cần sơ sẩy một chút là dính tới líu tới pháp luật, nhưng thực tế nhiều lái xe dù rất cẩn thận mà vẫn bị các tai họa từ trên trời rơi xuống.
Các thống kê và thử nghiệm chỉ ra rằng, người ngồi sau thắt dây an toàn không những giảm mạnh nguy cơ tử vong bị thương mà còn an toàn cho chính người lái xe.