Tiện ích, - 11/01/2017 11:55 PM
Thuê xe là lựa chọn của nhiều người có nhu cầu đi lại trong dịp tết, để thuê được chiếc xe ưng ý bạn lên chuẩn bị từ bây giờ để tránh những rủi ro không đáng có.

nhung-buoc-thue-xe-de-tranh-rui-ro-trong-dip-tet

Người thuê xe thường phạm một vài lỗi nhất định như không kiểm tra xe trước khi thuê, không tìm hiểu chi phí phát sinh, không đọc kỹ hợp đồng giao dịch, điều này có thể khiến họ mất khoản đến tiền đến "hàng triệu" để bù lại.

Cũng vào dịp lễ Tết giá thuê xe sẽ có điều chỉnh, mặt khác để thuê một chiếc xe ưng ý cũng sẽ khó hơn ngày thường. Nhằm khắc phục điều này, bạn nên chuẩn bị theo những bước sau:

Bước 1: Chọn chiếc xe muốn thuê

nhung-buoc-thue-xe-de-tranh-rui-ro-trong-dip-tet

Bạn nên xác định rõ nhu cầu thuê xe của bạn là gì. Chở gia đình đi du xuân? Thăm gia đình ở xa? Đi du lịch? Bạn sẽ đi xe mấy người? Đi những đâu? Từ đó bạn sẽ biết mình cần thuê dòng xe gì và dễ dàng xác định được tầm giá của chiếc xe mình thuê theo yêu cầu.

Ngoài ra, các công ty cho thuê xe có thêm dịch vụ cho thuê cả lái xe dành cho những khách hàng không muốn cầm lái.

Tìm hiểu kỹ

Bạn cũng nên tìm hiểu một số thông tin nếu xe bị hư hỏng trong quá trình thuê xe thì công ty sẽ xử lý thế nào? Thường công ty thuê xe sẽ đưa ra quy định về sự cố móp, méo, vỡ, bẹp, nứt các chi tiết của xe do khách hàng gây ra trong thời gian thuê xe tự lái thì phải mua đồ mới của hãng để thay thế (không chấp nhận gò hàn).

nhung-buoc-thue-xe-de-tranh-rui-ro-trong-dip-tet

Các vết trầy xước, móp méo nhỏ mà không phải thay đồ mới thì khách hàng phải bồi thường số tiền sửa chữa theo báo giá của xưởng do dịch vụ cho thuê xe tự lái chỉ định. Vì thế để giảm thiểu rủi ro, người thuê có thể chọn thuê xe có mua bảo hiểm vật chất để giảm thiểu rủi ro.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý một số phát sinh như: phát sinh km, phát sinh giờ, phát sinh ngày. Hãy trao đổi lỹ với công ty cho thuê để biết chính xác chi phí và điều kiện phát sinh.

nhung-buoc-thue-xe-de-tranh-rui-ro-trong-dip-tet

Đặt xe sớm

Sau khi đã xác định được dòng xe muốn thuê, bạn cần nhanh chóng liên hệ với công ty thuê xe. Trong dịp Tết, lượng người thuê xe rất đông, vì vậy để tránh tình trạng tăng giá bạn nên tham khảo nhiều địa điểm cho thuê khác nhau để chọn nơi uy tín và có dịch vụ tốt nhất.

Bạn không nên đặt xe online vì việc này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro như bị đẩy giá lên, thay đổi xe bạn muốn thuê… Hãy dành thời gian để đến tận nơi thuê xe và chọn chiếc xe ưng ý cũng như tiến hành thủ tục đặt cọc.

nhung-buoc-thue-xe-de-tranh-rui-ro-trong-dip-tet

Thủ tục thuê xe

Thủ tục thuê xe tự lái khá đơn giản, trong dịp lễ Tết công ty có thể yêu cầu thêm một khoản tiền đặt cọc, giá trị tài sản thế chấp. Về giấy tờ thì khá đơn giản chỉ gồm: Chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe và hộ khẩu, riêng hộ khẩu cần cung cấp bản chính.

Ngoài ra, bạn còn phải cung cấp vật thế chấp có giá trị như xe máy hoặc tiền mặt.

nhung-buoc-thue-xe-de-tranh-rui-ro-trong-dip-tet

Kiểm tra trước khi nhận xe

Thường công ty cho thuê sẽ cho bạn thử xe trước khi thuê, bước này rất quan trọng vì vậy bạn nên dành thời gian cân nhắc kỹ lưỡng, nếu bạn không biết nhiều về xe thì có thể rủ thêm người thân có kinh nghiệm để được tư vấn. Đặc biệt, bạn nên kiểm tra các loại giấy tờ có thời hạn như đăng kiểm, phí đường bộ, bảo hiểm…để đảm bảo chúng còn giá trị lưu hành.

nhung-buoc-thue-xe-de-tranh-rui-ro-trong-dip-tet

Trả xe

Khi trả xe bạn nên trao đổi rõ ràng với công ty thuê xe, tránh tình trạng làm qua loa cho xong, hãy kiểm tra xe, giấy tờ, chốt số km cùng chủ xe. Trong trường hợp xe gặp tai nạn, sự cố phải đền, nên nhờ người có hiểu biết về xe tư vấn để tránh đôi co và có những đòi hỏi đền bù không thoả đáng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.