Cạn bình ắc quy
Đây là hiện tượng dễ dàng gặp nhất sau 2 tuần hoặc hơn tùy theo loại xe khi không sử dụng trong thời gian dài. Xe càng nhiều thiết bị hiện đại thì hiện tượng này có thể gặp sớm hơn ngoài ra còn phụ thuộc vào tình trạng bình ắc quy.
Đối với xe đậu tại nhà thì chủ xe có thể nổ máy chạy không tải 5-10 phút với chu kì 5 ngày một lần để đảm bảo bình ắc quy luôn nạp xả đầy đủ. Với nhưng xe để ngoài bãi xe, việc đi lại khó khăn thì khi có thể nên cầm theo chìa khóa cơ để có thể dễ dàng mở cửa xe, nắp động cơ để có thể tiến hành việc kích bình.
Kẹt, rỉ sét đĩa phanh
Đây là hiện tượng bình thường có thể dễ dàng gặp trên hầu hết các xe từ phổ thông đến cao cấp, chỉ cần không sử dụng 1-2 ngày là có thể bắt gặp. Với điều này chủ xe chỉ cần lưu thông bình thường là sẽ hết do tính chất phản ứng hóa học của kim loại.
Tuy nhiên với những xe không dùng từ 2 tuần trở lên khi vận hành lại sẽ có cảm giác phanh xe bị bó lại do các vết rỉ lâu ngày tạo vết dày hơn chỉ cần vận hành, rà thắng lâu hơn bình thường sẽ hết. Ngoài ra vẫn còn một tình trạng khác khiến chủ xe lo lắng là kẹt phanh tay.
Lúc này, chủ xe không cần phải lo lắng hoang mang, chỉ cần hạ phanh tay, vào số đạp ga như bình thường, xe có phần bị ỳ nhưng chỉ cần quan sát xung quanh để tránh gây tai nạn, ma sát giữa má phanh và vòng quay bánh xe sẽ tự làm phanh bung ra thoát khỏi tình trạng kẹt phanh.
Trừ khi đậu trên các bề mặt có độ dốc lớn, thì có thể sử dụng phanh tay dễ tránh trôi xe khi đậu lại nếu mặt đường bình thường ít dốc người lái chỉ cần sử dụng số P là đủ. Với phanh điện tử sẽ tự động kích hoạt khi về P thì chủ xe cứ việc dùng như bình thường không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề này.
Côn trùng, chuột vào khoang máy
Thời điểm hiện tại việc phòng tránh chuột hay côn trùng vào khoang máy dường như là bất khả thi bởi các quy định về giãn cách xã hội đối với các xe gửi tại bãi. Nên sau khi hết thời gian giãn cách việc đầu tiên cần phải kiểm tra xem khoang máy có dầu hiệu xâm nhập thông qua các hiện tượng như dấu chân, mùi hôi, phân, nước tiểu của chuột.
Nếu có thì việc đầu tiên cần kiểm tra ngoại quan xem có dấu hiệu cắn phá đường dây đường ống, đèn cảnh báo trên xe có xuất hiện. Sau đó kiểm tra khoang lấy gió, vị trí lọc gió máy lạnh để dọn các thứ mà chuột mang vào. Sau khi kiểm tra không có dấu hiệu cắn phá chỉ cần đem rửa lại khoang máy sạch sẽ là ổn định.
Trong trường hợp có dấu hiện cắn phá, nổi đèn báo lỗi, chủ xe cần mang đến các gara, xưởng bảo dưỡng để khắc phục các vấn đề này.
Xì hơi bánh xe
Với những xe đậu lâu ngày từ 1 tháng trở lên thường gặp hiện tượng xì hơi bánh xe, tùy theo tình trạng lốp nguyên nhân do diện tích lốp chịu áp lực của xe trong thời gian dài kết hợp với các tác động của thời tiếc. Trung bình những vỏ lốp vận hành được 45-50.000 km sẽ xuống hơi khoảng 0.2-0.3 so với tiêu chuẩn vẫn đủ an toàn để đi đến các tiệm bơm hơi.
Với những xe xẹp hoàn toàn, chủ xe buộc lòng phải sử dụng các loại bơm cầm tay để bơm hơi đầy đủ, thông thường những bãi xe mức độ trung bình đều có sẵn vòi bơm hơi nên không cần phải lo lắng.
Ngoài thất đóng cặn, mốc xe
Các bãi xe thường ở vị trí lộ thiên ít che chắn, chưa kể thời tiết nắng mưa thất thường rất dễ dẫn đến tình trang ố mốc sơn xe, nặng hơn là phai màu. Nếu vì điều kiện bắt buộc thì chủ xe chỉ có phương án là đánh bóng sơn xe theo chu kì mỗi năm 1 lần để giữ độ mới của lớp sơn.
Với những màu sơn phai màu buộc lòng phải sơn xe lại để đồng màu với tổng thể. Ngoài ra để phòng trường hợp về sau chủ xe nên trang bị thêm bạt xe loại tốt chống thấm nước để bảo vệ xe tốt hơn trước các tác động thời tiết.
Nội thất có mùi hôi
Dù trước đó đã có những bước vệ sinh dọn dẹp nội thất kỹ lưỡng nhưng sau một thời gian dài thì không gian bên trong dưới tác động của thời tiết, nhiệt độ môi trường sẽ sản sinh ra mùi của hỗn hợp nhựa, da tương đối độc hại. Thế nên khi khởi động xe, chủ xe cần hạ hết kính cửa sổ, mở cửa xe để các mùi này nhanh chóng bay mất.
Với những xe chưa kịp dọn dẹp có thể xuất hiện các mùi hôi do quá trình phân hủy, tạo nấm mốc, chủ xe cần đến các trung tâm dịch vụ dọn dẹp để xử lý vấn đề này.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.