Chăm sóc, bảo dưỡng xe máy, - 29/08/2023 08:28 AM
Hãy dành thời gian đưa xe máy đi kiểm tra toàn diện, đảm bảo xe luôn trong tình trạng khoẻ và mạnh nhất với những lưu ý mà CafeAuto liệt kê dưới đây.

Kiểm tra bánh xe và xích: Là bộ phận quan trọng nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và thường xuyên chịu ma sát lớn, cần tiến hành thay thế nếu thấy lốp đã mòn rãnh hoặc thủng quá nhiều lỗ. Một cặp lốp tốt, được bơm căng đúng áp suất sẽ giúp chuyến đi của anh em mượt hơn, không bị xóc và hạn chế cán phải đinh. Đồng thời, đừng bỏ qua việc bôi trơn xích xe để tránh tình trạng bị giật và mòn xích.

Thay nhớt: Như một loại “nước tăng lực" cho chiến mã, nhớt cần được thay định kì và kiểm tra trước mỗi chuyến đi để giúp tăng khả năng làm mát, phát huy tối đa sức mạnh của động cơ.

Thay dầu phanh: Dầu phanh bẩn hay má phanh bị mòn sẽ dẫn đến việc giảm hiệu suất phanh, thậm chí là bó phanh. Vì vậy, anh em cần kiểm tra xem lực phanh có ổn định không và cân nhắc thay dầu phanh. Ngoài ra, nếu có tiếng kêu phát ra khi bóp phanh thì đây là dấu hiệu cho thấy má phanh đã mòn và cần được thay thế.

Danh mục bảo dưỡng xe có vô vàn các gạch đầu dòng, anh em nhớ kiểm tra đầy đủ và đừng bỏ qua các phụ kiện khác như bugi, giảm xóc, lọc gió, kim phun nhiên liệu, đèn pha,... Hãy đưa xế cưng đến các cơ sở bảo dưỡng uy tín như cửa hàng chính hãng để giữ cho chiến mã luôn vững phong độ, kiến tạo nên những hành trình thú vị.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.