Anh em nào đang có kế hoạch đi phượt ở những cung đường đèo đẹp ở Áo vào mùa hè này, thì nên chú ý đến luật mới mà chính phủ Áo vừa ban hành kể từ năm 2022. Trong đó, gây bất ngờ nhất có lẽ là hành vi bốc đầu xe, nếu vi phạm sẽ bị phạt với số tiền khủng lên đến 10.000 Euro tương đương hơn 248 triệu đồng

"Việc sử dụng các phương tiện cơ giới không có sự tiếp xúc giữa mặt đường và tất cả các bánh xe mọi lúc thì sẽ bị xử phạt" là nguyên văn của Liên Đoàn British Motorcyclists.

xebocdau.cafeauto

Tiền phạt từ € 300 (~7 triệu VND) và có thể lên đến € 10.000 (~248 triệu đồng). Điều đó vẫn chưa đủ tồi tệ, nếu tái phạm thì chiếc xe mô tô hay ô tô đó có thể bị tạm giữ lên đến 72 giờ. Hiện không chắc những khoản phí nào sẽ được áp dụng để đưa chiếc xe ra sau thời gian bị giam giữ.

bocdau.cafeauto

Quy tắc này không chỉ được áp dụng trên đường phố công cộng, mà nó còn được áp dụng cho các bãi đỗ xe tư nhân và các khu vực kín khác... Hiện tại, nếu anh em muốn thực hiện khả năng bốc đầu theo sở thích cá nhân, tốt hơn hết không nên thử nó ở Áo.

bocdau.cafeauto

Như chúng ta biết thì bốc đầu xe là một việc làm vô cùng nguy hiểm cho người lái cũng như những người tham gia giao thông khác nếu như người lái không có kĩ năng kiểm soát được chiếc xe của mình.

Tuy rằng trong các môn thể thao liên quan đến xe thì bốc đầu xe lại là thứ dễ gây ấn tượng với người xem, được điểm cao trong phần thi. Vì “một ăn cả, hai ngã về không”, nếu thực hiện sai kĩ thuật sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Có lẽ chính phủ Áo ban hành điều luật này để giảm thiểu các tai nạn tránh thiệt hại về người và của.

bocdau.cafeauto

Nước ngoài là thế, vậy chính phủ Việt Nam có nên xử lí nghiêm khắc hành động bốc đầu xe hay không. Bởi vài năm trở lại đây nước ta có rất nhiều bạn trẻ bốc đầu xe khi tham gia giao thông. Điều này dẫn đến các vụ tai nạn nhẹ thì xước chân, gãy tay còn nặng thì có thể tử vong.

Anh em nghĩ sao về quy tắc mới này dành cho người sử dụng phương tiện xe máy nói chung?? Chia sẻ suy nghĩ của mình ở phần bình luận nhé.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.