Trước đây, phanh đĩa vốn là một tùy chọn khi mua xe bởi những ưu điểm mang lại. Và vì thế, nhờ công nghê gia công ngày càng phổ biến, dần dần hệ thống phanh này trở nên phổ biến và là option cơ bản trên những mẫu xe máy đời mới ngày nay nhưng thường chỉ được trang bị ở bánh trước.
Với nhiều ưu điểm như: hành trình phanh ngắn, thẩm mĩ cao,... tuy nhiên vẫn có những hạn chế nhất định khiến cho khả năng phanh giảm độ chính xác. Và thường ít ai để ý đến điều này cho đến khi xảy ra sự cố trên đường.
Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao trên bề mặt của phanh đĩa lại có những lỗ nhỏ hay không? Cùng CafeAuto tìm hiểu nhé.
Hệ thống phanh là một trong bảy hệ thống cơ bản quan trọng nhất trên ô tô. Đây là bộ phận đảm nhận vai trò giảm tốc độ đến một mức độ nào đó, dừng hẳn lại sự chuyển động của xe.
Được coi là một công nghệ lạc hậu nhưng giờ đây, phanh tang trống đang trở lại và được xem là một gải pháp hoàn hảo cho những chiếc xe điện trong tương lai.
Nếu chạy những dòng xe 2 bánh đời mới trang bị 2 phanh đĩa trước sau luôn có cảm giác phanh sau cần lực nhiều hơn so phanh trước, và phanh trước luôn hầm hố hơn, có phải cắt giảm chi phí hay như thế dù bánh sau là bánh có lực kéo nhiều hơn.
Có thể rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao một số dòng xe mô tô luôn chỉ được trang bị phanh đĩa cho bánh trước, trong khi phía sau vẫn là phanh tang trống. Bài viết này sẽ giải thích lý do tại sao phanh đĩa luôn được ưu tiên lắp cho bánh trước trên đa số các dòng xe máy.