Trước đây, phanh đĩa vốn là một tùy chọn khi mua xe bởi những ưu điểm mang lại. Và vì thế, nhờ công nghê gia công ngày càng phổ biến, dần dần hệ thống phanh này trở nên phổ biến và là option cơ bản trên những mẫu xe máy đời mới ngày nay nhưng thường chỉ được trang bị ở bánh trước.
Với nhiều ưu điểm như: hành trình phanh ngắn, thẩm mĩ cao,... tuy nhiên vẫn có những hạn chế nhất định khiến cho khả năng phanh giảm độ chính xác. Và thường ít ai để ý đến điều này cho đến khi xảy ra sự cố trên đường.
Có thể rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao một số dòng xe mô tô luôn chỉ được trang bị phanh đĩa cho bánh trước, trong khi phía sau vẫn là phanh tang trống. Bài viết này sẽ giải thích lý do tại sao phanh đĩa luôn được ưu tiên lắp cho bánh trước trên đa số các dòng xe máy.
Sau một thời gian Honda ra mắt xe tay côn Livo BS6 2020 bản phanh tang trống tại Ấn Độ, thì mới đây Honda Livo BS6 2020 bản phanh đĩa đã chính thức ra mắt ở thị trường Nam Á với mức khởi điểm chỉ 74.256 INR (23,15 triệu đồng) nhằm cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter.
Phanh đĩa có vai trò giảm tốc độ hoặc dừng lại một cách an toàn cho xe máy hoặc ô tô. Những lỗ nhỏ trên phanh đĩa xe máy giúp hệ thống phanh hoạt động ở mọi điều kiện vận hành, tăng thêm tính ổn định khi cần hãm tốc.
Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng hệ thống phanh dĩa trên xe máy cũng rất hay “dở chứng”. Nếu chủ xe không chú ý thì tính mạng của mình bị đe doa không biết lúc nào.
Vừa qua mẫu xe hatchback hạng B – Honda Jazz thế hệ 2020 đã chính thức xuất hiện trên đường chạy thử. Mẫu xe được ngụy trang kín kẽ, song vẫn để lộ một số thông tin đáng giá về mặt thiết kế và sự nâng cấp trang bị mới đáng để người tiêu dùng chờ đợi.
625,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
Thương lượng
Cà Mau
Hyundai Đầu kéo