Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô, - 25/09/2021 02:02 PM
Bugatti luôn là thương hiệu hypercar lâu đầu luôn nổi tiếng với hiệu năng ấn tượng cùng giá bán vượt ngoài tầm với của số đông, không những thế, việc bảo trì chiếc hypercar của bạn cũng tốn kém không kém gì số tiền mà bạn bỏ ra mua xe.

Bugatti Chiron Pur Sport là chiếc hypercar đầu tiên được thiết kế dành cho đường đua của Bugatti. Xe được trang bị động cơ W16 dung tích khủng 8.0 lít quen thuộc với công suất cực đại 1.500 mã lực và 1.600 Nm mô-men xoắn. Theo như Bugatti, xe sở hữu hộp số với các tỉ lệ rút ngắn, góp vần gia tăng khả năng tăng tốc của xe. Cùng với đó, chiếc siêu xe đường đua này cũng sở hữu nhiều nâng cấp ngoại thất, cải tiến hệ thống treo, cắt giảm trọng lượng nhằm mục đích vận hành tốt hơn trên đường đua. Với giá bán từ 3,6 triệu USD, việc bảo dưỡng chiếc hypercar này cũng khiến chủ nhân của nó tốn kém không ít.

bao-duong-bugatti-chiron-pur-sporrt

Cụ thể, việc bảo dưỡng Chiron Pur Sport nói riêng và những chiếc xe của Bugatti nói chung được thực hiện bởi đội kỹ thuật viên đặc biệt chỉ 10 người trên khắp thế giới. Đa phần giá dịch vụ của Bugatti đắt vì đội ngũ, các chi tiết cần bảo dưỡng đều được thiết kế ở các vị trí khó và phải được làm kỹ để đảm bảo hiệu năng của xe. Đầu tiên là thay nhớn, được khuyến cáo nên thay sau khoảng 14 tháng hoặc 16.000 km, tốn 24.976 USD, tương đương khoảng 568 triệu đồng. Thay thế đĩa phanh gốm – sợi carbon trước tốn 49.953 USD, khoảng 1,13 tỷ đồng trong khi thay má phanh bánh trước tốn 8.991 USD, khoảng 204 triệu đồng.

bao-duong-bugatti-chiron-pur-sporrt

Lốp xe có hai lựa chọn, loại tiêu chuẩn Michelin Pilot Sport PAX hoặc Pilot Sport Cup 2 XL) có giá là 7.992 USD cho 1 bộ. Lốp hiệu năng cao Michelin Pilot Sport Cup 2R TR được thiết kế riêng cho Pur Sport có giá 41.959 USD, khoảng 955 triệu đồng. Tất cả đều cùng kích thước 285/30R20 cho bánh trước và 355/25R21 cho bánh sau và được khuyến cáo nên thay sau 16-18 tháng. Vành bánh xe cũng có tuổi thọ tương tự nhưng chỉ vận hành tốt trong 16.000 km, có giá thay là 49.952 USD, tương đương 1,13 tỷ đồng.

bao-duong-bugatti-chiron-pur-sporrt

Thêm nữa, bộ bốn bộ tăng áp được cung cáp bởi Garrett của xe cũng cần được thay mỗi 42-48 tháng/lần, chi phía là 25.975 USD, khoảng gần 600 triệu đồng. Một số trang bị khác bên trong khoang động cơ cũng cần được thay định kỳ như bộ tăng áp như tản nhiệt khí nạp (21.978 USD), bình xăng làm bằng sợi tổng hợp và Kevlar nhiều lớp (43.957 USD), hiệu chỉnh lại động cơ (28.572 USD)… Bên ngoài, kính lái có giá 59.942 USD, khoảng 1,36 tỷ đồng và gạt mưa bằng sợi carbon có giá 3.796 USD, khoảng 86 triệu đồng.

bao-duong-bugatti-chiron-pur-sporrt

Những chi phí kể trên là chi phí bảo trì của Bugatti Chiron Pur Sport trong bốn năm được đại lý của thương hiệu này Singapore công bố, tổng cộng 384.863 USD, khoảng 8,76 tỷ đồng và khoảng 104.899 USD (2,38 tỷ đồng) mỗi 14 tháng. Tất nhiên là đó chỉ mới là chi phí của phụ tùng, chưa bao gồm thuế, chi phí nhân công, đi lại, ăn ở cho đội ngũ nhân viên của Bugatti.

 

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.