Nguyên nhân cháy xe máy có thể đến từ sự cố chập điện, nổ bình xăng hoặc hở đường dẫn điện... Để phòng chống cháy nổ cho xe máy, người sử dụng phương tiện cần kiểm tra và thực hiện bảo dưỡng xe thường xuyên.

Không lắp thêm các thiết bị điện trên xe

Khi lắp thêm thiết bị điện khác trên xe sẽ ảnh hưởng tới cơ cấu hệ thống điện hoặc tình trạng quá tải sẽ gây ra cháy nổ. Ngoài ra, chủ phương tiện không nên tự thay đổi kết cấu hoặc lắp cầu chì không đúng nguyên tắc.

Phòng tránh chuột cắn phá xe

Chuột có thể cắn phá hệ thống điện hoặc dây dẫn xăng, gây rủi ro về cháy nổ xe máy. Để phòng tránh tình trạng này, người dùng nên để xe ở nơi thoáng mát, nuôi mèo hoặc đặt bẫy dưới gầm xe để bắt chuột. Nếu thấy xe có bất thường như khó khởi động, có tiếng nổ lạ, điện chập chờn... thì người sử dụng phương tiện cần mang xe đi kiểm tra ngay.

Bảo dưỡng xe định kỳ

Cách hiệu quả để phòng ngừa tình trạng cháy nổ xe máy, đảm bảo sự an toàn cho phương tiện là thường xuyên bảo dưỡng hệ thống điện, bộ chế hòa khí, bình xăng. Ngoài ra, người điều khiển xe cũng cần phải kiểm tra kỹ lưỡng để phát hiện tình trạng hở điện, rò rỉ xăng,...

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.