Tiện ích, - 21/02/2015 02:21 PM
Ngày nay phong thủy, tử vi ngày càng phổ biến và thịnh vượng dù khoa học vẫn chưa thể chứng minh một cách rõ ràng. Tuy nhiên, phong thủy lại rất quan trọng với cuộc sống và trong kinh doanh. Khi mua xe một trong những yếu tố mà người mua thường cân nhắc là xem màu sắc xe có hợp với tuổi (mệnh) của mình không.

Ngũ hành và bản mệnh

Ngoài sở thích, tính cách của mỗi người thì một điều được nhiều người tính đến là phải phù hợp với tuổi tác khi chọn màu sắc. Mỗi năm sinh sẽ gắn với một trong ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mệnh của con người ẩn chứa sức mạnh vô hình nào đó làm ảnh hưởng tới sự thành công hay thất bại của con người. Mỗi số mệnh của con người tương ứng với một hành và sẽ tương tác với các yếu tố môi trường bên ngoài theo quy luật tương sinh tương khắc với ngũ hành.

Chẳng hạn nếu mệnh là Hỏa, trong khi đó thủy khắc hỏa do vậy những màu sắc, vật thể, năm mà đại diện cho Thủy sẽ không tốt đối với người mệnh hỏa. Hỏa sinh Thổ, như vậy những vật, màu sắc… tượng trưng cho Thổ cũng không tốt đối với người mệnh Hỏa vì nó làm hao tổn người mệnh Hỏa.

Theo quan điểm đó, thì chọn màu tương sinh với mệnh sẽ khiến người đó cảm thấy tự tin, may mắn, thoải mái thanh thản. Màu cũng với mệnh (ngang hòa) không hại gì đến mình và cũng chấp nhận được. Ngược lại, khi mua xe hay sơn nhà cần tránh những màu tương khắc với mệnh. Những màu tương khắc sẽ khiến sức khỏe của gia chủ bị ảnh hưởng, tâm trí bất định, mất tập trung, hay bực bội nóng giận, dễ gặp tai nạn hơn nếu lái xe, có thể bị thương tật. 

Tuy nhiên, trong một số tình huống tương sinh chưa hẳn đã tốt. Trong nhiều trường hợp nếu bản mệnh của gia chủ quá thịnh, tức phát triển một cách thái quá thì cần một màu sắc để khắc chế hay dung hòa đặc tính đó của người chủ. Chẳng hạn, một người thanh niên tuổi Ngọ mạng Hỏa, thì bản tính hỏa rất mạnh do đó không nên chọn xe màu đỏ vì màu này càng làm tăng thêm tính Hỏa của người ấy. Nên chọn xe có màu đậm hoặc đen sẽ làm dịu bớt Hỏa vì làm Hỏa suy yếu đi.

Màu sắc xe và tuổi

Mộc ứng với màu xanh lá cây; Hỏa ứng với màu đỏ, hồng, da cam; Thổ ứng với màu nâu, vàng đậm; Kim ứng với màu vàng sáng, bạc, trắng; Thủy ứng với màu xanh nước biển, đen, tím. Theo quy luật âm dương ngũ hành có thể lập ra bảng sau:

Cách áp dụng:

Kim (kim loại): Gồm màu sáng và những sắc ánh kim. Bạn mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim). 

Mộc (cây cỏ): Màu xanh, màu lục. Mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc). 

Thuỷ (nước): Màu xanh biển sẫm, màu đen. Mệnh Thuỷ nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ). 

Hoả (lửa): Màu đỏ, màu tím. Mệnh Hoả nên sử dụng tông màu đỏ,màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả). 

Thổ (đất): Màu nâu, vàng, cam. Bạn mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

Cách chọn màu xe chủ yếu dựa theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành bản mệnh so với màu sắc. Có nghĩa là việc chọn màu cũng nên chọn theo quy luật tương sinh tương khắc với chủ nhân. Ví dụ người mệnh Hỏa nên chọn xe màu xanh lá cây tượng trưng cho hành mộc tương sinh bản mệnh của gia chủ. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn màu cam, đỏ, hồng, nâu cùng mệnh. Người có bản mệnh này cần tránh xe màu xanh nước biển, đen.

Tuy nhiên mức độ sinh khắc còn tùy thuộc ngũ hành của người đó. Ví dụ, một người sinh năm 1949 là mệnh Hỏa, nhưng lại là Lửa sấm sét. Lửa sấm sét thì không bị hỏa khắc chế và thường xuất hiện trong cơn mưa. Do vậy, những màu sắc tượng trưng cho hành thủy không khắc chế được người sinh năm này. Do vậy, nếu thích họ vẫn có thể mua xe màu đen…

Cách áp dụng cụ thể:

Người mệnh Hỏa nên chọn xe màu xanh lá cây. Có thể chọn xe màu da cam, đỏ, hồng cùng mệnh. Nếu bạn cảm thấy một chiếc xe màu xanh lá cây đôi khi quá nổi bật và không phù hơp, hãy chọn các màu như nâu, vàng đậm, trắng, bạc, vàng sáng. Cần tránh xe màu xanh nước biển, đen.

Người mệnh Thổ nên chọn xe màu đỏ, da cam, hồng. Có thể chọn màu nâu, vàng đậm, vàng nhạt, bạc, trắng. Nên tránh màu xanh lá cây và nhớ đừng lạm dụng màu xanh da trời, đen.

Người mệnh Kim nên chọn xe màu nâu, vàng đậm. Bạn cũng có thể mua xe màu trắng, vàng nhạt, xanh nước biển. Cần cân nhắc khi mua xe màu xanh lá cây và thận trọng với màu đỏ, da cam, hồng.

Người mệnh Thủy nên chọn xe màu trắng, vàng nhạt. Có thể sử dụng màu cùng mệnh như xanh nước biển, đen hay màu xanh lá cây. Bạn cần tránh những màu như nâu, vàng sẫm. Màu đỏ, da cam là màu khắc xuất cũng nên thận trọng khi lựa chọn. 

Người mệnh Mộc nên sử dụng xe có màu xanh nước biển, đen, tím. Có thể sử dụng màu xanh lá cây, nâu, đỏ, hồng, da cam và cần tránh các màu kim như bạc, trắng, vàng ánh kim.

Trên đây là một số phương pháp chọn màu xe theo ngũ hành. Thực tế việc chọn xem màu nào còn phục thuộc rất lớn với sở thích của gia chủ tuy nhiên cũng không thể xem thường những yếu tố tác động theo quy luật âm dương ngũ hành.

Đơn giản hơn bạn có thể tham khảo các chọn màu tại đây.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.