Văn hóa xe, Tư vấn - hỏi đáp, - 17/02/2023 04:10 PM
Giá xăng luôn thay đổi lên xuống rất bất thường, và dù có tăng lên hay giảm xuống đi nữa thì vấn đề tiết kiệm xăng vẫn luôn được người tiêu dùng quan tâm. Hiện nay có rất nhiều phương pháp tiết kiệm xăng được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội, tuy nhiên đặc điểm chung của các phương pháp này là đều chưa được các cơ quan chức năng kiểm chứng. Vậy những phương pháp này có tác dụng tiết kiệm xăng hay không và nó có thực sự tốt như lời đồn ?

Bộ tiết kiệm xăng 

Có mặt tại Việt Nam hơn 10 năm nay, bộ tiết kiệm xăng của một doanh nghiệp trong nước nổi lên như một phương pháp tiết kiệm xăng hiệu quả. Bộ này gồm một con ốc có một cái lỗ để thay thế ốc gió của bộ chế hòa khí, một ống cao su với lọc gió và ốc chỉnh lấy gió.

     Tiết kiệm xăng xe máy-CafeAuto-2

Ốc gắn vào bộ chế hòa khí được nối với ống thông ra ngoài nhằm giúp bộ chế hòa khí nhận được nhiều gió hơn và làm cho xăng tiêu hao ít hơn. Con ốc này có tác dụng làm cho xăng luôn chảy đều đặn, bộ hòa khí không gặp tình trạng nhiều gió thiếu xăng.

Bộ tiết kiệm xăng hoạt động theo nguyên lý kiểm soát lượng gió vào bộ chế hòa khí, giúp cho buồng đốt đốt hết xăng, không để hao phí xăng thừa. Theo đó, bộ tiết kiệm xăng này cũng giúp tối ưu công suất của xe nhưng lại tiết kiệm xăng.

Theo đơn vị sản xuất, bộ tiết kiệm xăng này có ưu điểm là dễ lắp đặt, phù hợp cả xe số và xe tay ga, giá không quá đắt đỏ (320.000-340.000 đồng) và tiết kiệm đến 30% nhiên liệu. 

Bên cạnh đó, trang bị này cũng có khuyết điểm là chỉ tương thích với xe sử dụng bộ chế hòa khí, tức không thể dùng cho xe có công nghệ phun xăng điện tử. Hiện tại, phần lớn xe máy thế hệ mới tại Việt Nam đều đã tích hợp công nghệ phun xăng điện tử.

Theo một số chuyên gia, bộ tiết kiệm xăng này có tác dụng trên đoạn đường ngắn. Khi đi xe, xe dễ gặp vấn đề với bộ chế hòa khí do sai tỷ lệ giữa xăng và gió. Việc này dẫn đến tình trạng thiếu xăng vào động cơ, làm cho động cơ nhanh quá nhiệt và dễ gây hư hỏng xu-páp.

     Tiết kiệm xăng xe máy-CafeAuto-3

Viên nén tiết kiệm xăng

Đúng như tên gọi, viên nén tiết kiệm xăng được sinh ra để tối ưu quá trình sử dụng xăng, giúp xe tiết kiệm xăng hơn. Với thành phần chủ yếu là nguyên liệu đặc biệt, viên nén sẽ bị hòa tan trực tiếp sau khi cho vào bình xăng. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.