Tại sự kiện Chery Night vừa diễn ra tại Trung Quốc tuần qua, mẫu xe với nhiều chi tiết kỳ thú Chery TJ-1 đã ra mắt công chúng.
Đây là mẫu SUV mới nhỏ gọn, có khả năng off-road nhẹ, dẫn động bốn bánh, cùng tùy chọn động cơ xăng và động cơ PHEV (hybrid sạc ngoài).
Chiếc Chery TJ-1 có vẻ ngoài cũng ‘rất gì và này nọ’ khi trông khá cứng cáp, vuông vức. Xe khá hiện đại với lưới tản nhiệt ấn tượng, đèn pha nhiều phần và hình chiếu của logo xuống đất.
Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.515 x 1. 865 x 1.680mm, chiều dài cơ sở 2.675mm, ngang với Hyundai Tucson hay Ford Territory.
Chery TJ-1 phiên bản động cơ xăng 1.6L tăng áp, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Phiên bản PHEV trang bị động cơ hybrid 1.5T + DHT công suất 115 kW và 220 Nm, có mức tiêu thụ nhiên liệu toàn diện WLTC chỉ 1 lít/100km, phạm vi hành trình hoàn toàn bằng điện hơn 100 km và phạm vi hành trình 1400 km khi đầy nhiên liệu và sạc đầy.
Kế thừa chuyện pin rẻ sạc nhanh kiểu Trung Quốc, xe cũng sẽ chỉ mất 18 phút để sạc từ 30% lên 80%.
Về nội thất, Chery TJ-1 trang bị ít nút bấm vật lý mà thay bằng màn hình điều khiển trung tâm lớn 14,8 inch, màn hình hiển thị kính chắn gió và đế sạc không dây.
Chery TJ-1 có tính năng nhận diện khuôn mặt và hệ thống hỗ trợ lái cấp độ 2+. Xe còn có các trang bị khác gồm ghế da, ghế sưởi.
Với anh em Việt Nam, có lẽ chi tiết không ‘đã mắt’ nhất lại là logo "CHERY" lớn được đặt ở trung tâm lưới tản nhiệt phía trước. Đã mang mác pháp sư lại còn lớn quá?!
Chiếc SUV nhỏ gọn mới được xếp vào phân khúc xe “địa hình hạng nhẹ” với hệ dẫn động bốn bánh.
TJ-1 dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 năm nay.
Về giá cả, Chery cho biết sẽ nhắm mục tiêu khoảng 100.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 14.500 USD, quy đổi khoảng 340 triệu đồng tiền Việt chưa tính thuế phí.
Quý 1 vừa qua, doanh số cộng dồn của thương hiệu Chery đạt 238.133 xe, tăng 38,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Omoda - thương hiệu con của Chery sẽ mang những mẫu xe đầu tiên về và cho người dùng lái thử và ghi nhận các ý kiến sau đó sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.
Các thương hiệu mô tô khổng lồ ở Trung Quốc như QJ Motor hay Qainjiang Motor đang tung chiêu marketing rầm rộ, bằng cách tập trung vào việc mở các mô hình mới. Và một trong những mẫu xe mới nhất trong đó chính là QJ Motor SRV700 Flash 2023, một chiếc cruiser 700cc hạng trung với kiểu dáng có vẻ dữ dằn, mạnh mẽ rất đặc trưng của xe Mỹ.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.