Xe điện, - 05/08/2024 09:31 AM
So với các dải sản phẩm xe điện VinFast thì mẫu xe điện cỡ nhỏ VF 3 có phần sạc khác biệt bởi chỉ có thể dùng nguồn sạc là điện DC, vì vậy không phải trạm sạc nào mà mẫu xe này cũng sạc được.

Hiện tại VinFast VF 3 nhận được khá nhiều sự đón nhận từ người dùng bởi nhiều yếu tố như giá rẻ, kích thước nhỏ gọn. Tuy nhiên mẫu xe này hiện chỉ có thể sạc tại một số trụ sạc nhất định và chưa có thể sạc tại nhà hay các trụ sạc công suất nhỏ.

xe-dien-vinfast-vf-3-co-co-cau-sac-pin-khac-biet-nguoi-dung-can-luu-y

Cụ thể hơn, dù trang bị cổng sạc chuẩn CCS 2 nhưng dòng điện trong pin của VF 3 là loại điện một chiều DC, trong khi đó điện dân dụng tại gia đình lại là điện xoay chiều AC và VinFast VF 3 không có bộ chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành điện một chiều - OBC (Onboard Charger).

Như vậy, VinFast VF 3 hiện chưa có thể sạc tại nhà với bộ sạc thông thường, một số thông tin cho biết hãng đã có kế hoạch ra mắt bộ sạc tại nhà cho VF 3 với công suất khoảng 2.2 kWh (chuyển đổi dòng điện AC thành DC), dự kiến được bán trong tháng 8, mức giá chưa công bố.

xe-dien-vinfast-vf-3-co-co-cau-sac-pin-khac-biet-nguoi-dung-can-luu-y xe-dien-vinfast-vf-3-co-co-cau-sac-pin-khac-biet-nguoi-dung-can-luu-y

Hiện tại, để sạc pin VinFast VF 3, người dùng có thể lựa chọn hai phương án gồm sạc tại các trụ sạc chính hãng của VinFast với trụ sạc 30kWh trở lên (dòng sạc DC) hoặc mua các bộ sạc có sẵn hệ thống chuyển đổi AC-DC để có thể sạc được tại nhà hay với dòng điện AC 220v thông thường.

Không ít người cho rằng, việc lượt bỏ hệ thống này nhằm giúp VF 3 có chi phí sản xuất ở mức thấp nhất nhờ đó mà giá bán của mẫu xe mini car này có phần hấp dẫn từ 240 triệu đồng bao gồm pin. Trên thị trường phụ kiện cho xe điện hiện nay bộ sạc DC khá đắt, vì thế có khá nhiều trong đợi bộ sạc từ chính hãng với mức giá có phần dễ chịu hơn.

xe-dien-vinfast-vf-3-co-co-cau-sac-pin-khac-biet-nguoi-dung-can-luu-y

Một số khác cho rằng, việc sạc tại nhà chưa phải là vấn đề quá lớn, ít nhất là thời điểm hiện tại khi không phải chung cư nào cũng bố trí chỗ sạc cho xe hoặc rất ít vị trí sạc, ngoài những chung cư thuộc hệ thống của VinGroup, mặt số lượng xe bàn giao hiện tại cũng chưa nhiều nên đây chưa phải vấn đề quá gấp rút.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.