Những chiếc xe để lâu ngày sẽ rất dễ có chuột vào “định cư” trong ô tô, đặc biệt khu khu vực khoang máy và có thể dẫn đến những hỏng hóc không đáng có.

Chuột là loài gặm nhấm và những thứ nó có thể phá phách trong khu vực động cơ ô tô đó là các hệ thống dây điện và cáp truyền tải của động cơ cũng như một số bộ phận khác không phải bằng kim loại. Dẫn đến các sự cố chập mạch điện hay hệ thống của xe hoạt động không còn đồng bộ.

Dưới đây là một số cách đơn giản để đuổi những con vật khó chịu này ra khỏi khu vực động cơ mà bạn có thể áp dụng nhanh chóng và hiệu quả.

1 – Sử dụng long não

Long não thường được sử dụng trong phòng tắm hoặc tủ bếp để xua đuổi chuột hoặc gián và có thể được sử dụng để xua đuổi chuột hoặc gián trong xe ô tô. Mẹo đơn giản là bạn hãy rải một vài hạt long não vào khu vực động cơ ô tô.

Trên thực tế, chuột không thích mùi mạnh và long não là một trong những phương pháp hữu hiệu được các chủ xe sử dụng để đuổi lũ chuột nghịch ngợm.

2 -  Vệ sinh khoang máy

Nguyên nhân chuột đến “định cư” ở một nơi nào đó là vì khu vực đó bốc mùi vì bẩn và có nhiều ngõ ngách. Ô tô cũng không phải ngoại lệ vì vậy hãy thường xuyên làm sạch ô tô và khu vực động cơ trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn đã từng phát hiện thấy phân chuột xung quanh xe, hãy cố gắng làm sạch nó ngay lập tức bằng dung dịch tẩy rửa hoặc thứ gì đó có mùi thơm. Bụi bẩn còn sót lại này có thể mời gọi những con chuột khác đến và ẩn náu trong khu vực động cơ ô tô.

3 – Cài đặt đèn sáng

Ngoài những mùi mạnh thì chuột cũng không thích ánh sáng. Trước tiên hãy lắp những đèn có công suất lớn ở gara để đảm bảo ít nhất những con chuột lảng vảng quanh đó. Đồng thời cũng có thể lắp đèn LED điện áp thấp trong khu vực động cơ xe.

Ngoài việc xua đuổi chuột thì những chiếc đèn này cũng hữu dụng trong những trường hợp khác khi bạn cần mở nắp capo để kiểm tra động cơ khi ở điều kiện thiếu ánh sáng.

4 – Làm nóng động cơ

Chuột cũng thích những nơi có điều kiện ẩm ướt, do vậy hãy làm nóng động cơ hàng ngày hoặc ít nhất 3 ngày một lần để khu vực động cơ xe thường xuyên khô ráo nếu xe ít sử dụng. Nhiệt độ phát ra từ động cơ cũng có thể xua đuổi được những con chuột đã có “hộ khẩu” ở đó.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Mẹo hay ngăn chặn chuột, rắn vào làm tổ trong khoang máy mỗi mùa đông đến

    Tiện ích  -  26/11/2021 3:00 AM

    Thời tiết chuyển lạnh khiến chuột, rắn, côn trùng tìm đến những nơi ấm áp như bên trong xe ô tô. Việc này dẫn tới những phiền toài cả về vệ sinh lẫn an toàn cho chủ xe. Sau đây là một số lời khuyên hữu ích để đối phó với những vị khách không mời này.

  • Làm thế nào ngăn chuột phá hoại ô tô

    Tiện ích  -  09/12/2019 3:27 PM

    Chuột là loài gặm nhấm, có thể sống bất cứ nơi đâu. Trong đó khoan xe là nơi lý tưởng để chúng sinh sôi nảy nở. Và bạn không nào canh chừng chúng được. Vì thế kết hợp một vài phương pháp dưới đây lại với nhau có thể hạn chế được sự xâm nhập của chúng.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.