Đại dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu đã dẫn đến những tác động nghiêm trọng đến ngành ô tô. Mọi thị trường trên thế giới đều ghi nhận doanh số lao dốc, đặc biệt là tại những thị trường lớn như Mỹ, EU hay Trung Quốc. Thống kê chỉ ra sức tiêu thụ xe đã giảm tới hàng chục phần trăm. Nhưng có lẽ chưa nơi nào chứng kiến mức giảm khủng khiếp như tại Ấn Độ.
Theo Business Today, các đơn vị kinh doanh ô tô tại đây đã không bán nổi một chiếc xe nào trong tháng 4. Đây là hệ quả từ lệnh phong tỏa cũng như các chính sách phòng ngừa nghiêm ngặt nhằm đối phó với dịch Covid-19.
Khác với xe chở khách, máy kéo không nằm trong diện bị cấm bởi chúng là một phần quan trọng của ngành nông nghiệp. Theo số liệu thống kê, đã có hơn 1350 chiếc máy kéo được bán ra tại quốc gia này trong tháng vừa rồi.
Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm Ấn Độ sẽ gỡ bỏ lệnh phong tỏa tại nước này.
Hiện nay, người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn năng lượng xanh. Thị trường ô tô cũng không ngoại lệ, những mẫu xe ô tô sử dụng động cơ điện đang dần thay thế cho động cơ xăng.
Hiện nay, người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn năng lượng xanh. Thị trường ô tô cũng không ngoại lệ, những mẫu xe ô tô sử dụng động cơ điện đang dần thay thế cho động cơ xăng.
Thị trường xe ô tô giá rẻ của Việt Nam ngày càng sôi động khi có nhiều mẫu xe ra mắt, gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng.
Dù hãng và đại lý có nhiều ưu đãi mạnh nếu xét giá trị thực còn tốt hơn cả hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ sắp có hiệu lực nhưng doanh số bán hàng vẫn giảm mạnh.
Sang tháng 6 và tháng 7, nhiều mẫu ô tô mới từ nhiều phân khúc như hatchback cỡ A, sedan cỡ B, MPV cho đến SUV/crossover cỡ C, cỡ D hứa hẹn sẽ ra mắt thị trường xe Việt Nam. Hầu hết các mẫu xe mới sắp ra mắt là thuộc dòng xe phổ thông.