Thị Trường, - 29/06/2022 07:35 AM
Thị trường ôtô và xe máy những tháng gần đây đang rơi vào tình thế cung không đủ cầu khiến hàng loạt mẫu xe rơi vào tình trạng khan hiếm, từ xe sang cho tới xe điện, lãnh địa Vinfast đang nỗ lực ghi điểm.

Giá xe QX55 đời 2023 cao hơn trước 2.650 USD dù không có cải tiến gì đáng kể.

 

Giá xe ô tô tăng 10 - 15%

Trong diễn biến mới nhất, hãng xe sang Infiniti khi ra mắt QX55 đời 2023 đã đưa giá đề xuất từ 50.175 USD, cao hơn trước 2.650 dù không có cải tiến gì đáng kể so với tính toán trước đó.

Giải thích cho việc tăng giá này, Infiniti lý giải rất chung chung là do "tinh chỉnh thêm nhiều tính năng hạng sang, nâng cấp cảm giác lái và chú trọng dịch vụ hậu mãi Infiniti Premium Care".

Cùng lúc đó, theo khảo sát của hãng nghiên cứu xe AlixPartners, giá xe điện trung bình đang đạt mức 54.000 mỗi xe. Tính sơ sơ người dùng phải chi thêm 10 - 15% tiền để mua xe điện lúc này, so với mức một năm trước.

Trong đó, riêng Tesla đã hơn một lần tăng giá các mẫu xe phổ biến của hãng. Tính trung bình hãng đã tăng giá xe khoảng hơn 10% tính từ đầu năm.

Các mẫu xe điện của Rivian, Ford, General Motors và nhiều hãng khác cũng có động thái tăng giá tương tự. Riêng mẫu Hummer EV chạy điện tuần này đã tăng thêm 6.250 USD mỗi xe.

 

Hummer EV chạy điện tuần này đã tăng thêm 6.250 USD mỗi xe

 

Nguyên nhân tăng giá xe

Nguyên nhân tăng giá xe không gì khác chính là do cơn khát linh kiện đang diễn ra ở nhiều nơi, kể cả những thánh địa ô tô như Mỹ, Đức hay Anh. Tác động của đại dịch Covid-19 cùng chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine khiến cho chuỗi cung ứng nguồn linh kiện, chip điện tử sản xuất ô tô vốn đã bị đứt gãy nay lại càng khan hiếm.

Cuộc khủng hoảng thiếu chất bán dẫn, chip điện tử cùng như linh kiện sản xuất đang từng bước ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhiều nhà sản xuất, kinh doanh ô tô tại Việt Nam.

Một số dòng xe lắp ráp trong nước vốn hút khách đang rơi vào tình trạng khan hàng do các nhà máy không đủ linh kiện sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

 

Nguyên nhân tăng giá xe không gì khác chính là do cơn khát linh kiện

 

Vinfast có nguy cơ tăng giá đáng kể!

VinFast cũng nhiều tháng liền cho biết đang phải nỗ lực giải quyết các khó khăn về nguồn cung linh kiện để đẩy mạnh hơn nữa việc sản xuất và bàn giao xe cho các khách hàng đã đặt cọc từ trước.

 

Tại Việt Nam, các mẫu xe ô tô, đặc biệt là xe điện như Vinfast - vốn dùng nhiều linh kiện và chip, có nguy cơ tăng giá đáng kể!

 

Tình trạng khủng hoảng linh kiện để lắp ráp xe ô tô này được các chuyên gia trong ngành dự báo sẽ tiếp diễn trong những tháng tới.

Điều đó dẫn tới việc thiếu hàng tới đại lý, chạm giao hàng cho các khách đã đặt trước, nhất là ở những mẫu xe không sản xuất quá đại trà.

Nên khả năng tại Việt Nam, các mẫu xe ô tô, đặc biệt là xe điện như Vinfast - vốn dùng nhiều linh kiện và chip, có nguy cơ tăng giá đáng kể!

Từ một hãng xe xăng tân binh, VinFast đã nhanh chóng trở thành thương hiệu xe hơi được tin tưởng tại Việt Nam và đang bước vào hàng ngũ tiên phong sản xuất xe điện. Các dòng xe của VinFast trong tương lai đều là xe điện. 

VinFast mới đầu năm nay vừa ra mắt 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, Mỹ - nơi cũng đang bị khủng hoảng thiếu linh kiện đe dọa. Danh mục xe điện của VinFast khi bán ra tại Mỹ trong thời gian tới bao gồm VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9.

 

Một mẫu xe điện vừa được VinFast giới thiệu tại triển lãm CES 2022 ở Mỹ

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.