Từ đầu năm 2019 tính đến nay đã có tới hơn 31.500 xe ô tô nhập khẩu vào Việt Nam có trị giá hơn 691 triệu USD và con số này vẫn tiếp tục gia tăng.
Trong số các loại xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam đầu năm nay, số lượng chủ yếu là xe 9 chỗ trở xuống. Có tới 3.880 chiếc đạt trị giá khai báo 69,6 triệu USD trong nửa đầu tháng 3. Các dòng xe thuộc phân khúc này nhập khẩu về Việt Nam có giá trị khai báo hải quan khá cao, tính trung bình khoảng 17.940 USD/xe.
Các thị trường chính mà Việt Nam nhập khẩu xe ô tô vẫn là Thái Lan và Indonesia. Ở phân khúc xe tải (bao gồm cả xe bán tải), trong nửa đầu tháng 3-2019 có 1.728 chiếc xe tải nhập khẩu vào Việt Nam (chiếm gần 30% tổng lượng xe nhập khẩu về Việt Nam), trị giá 39,8 triệu USD. Điều này cho thấy thị trường xe bán tải Việt Nam đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại, sau giai đoạn lặn đáy cuối năm 2018.
Bên cạnh đó, lượng xe 9 chỗ trở lên nhập về Việt Nam là rất ít. Tính tổng từ đầu năm 2019, thị trường Việt Nam chỉ nhập khẩu 127 chiếc, trị giá 3,69 triệu USD. Các doanh nghiệp lắp ráp trong nước vẫn đang chứng minh được thực lực của mình khi đáp ứng được nhu cầu của thị trường nội địa nên lượng xe nhập ở hạng mục này đã giảm đáng kể.
Cũng trong giai đoạn này các doanh nghiệp lắp ráp ô tô tại Việt Nam đã chi hơn 169,6 triệu USD để nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô phục vụ việc sản xuất trong nước.
Lượng xe nhập về trong nửa tháng 3 ghi nhận con số tích cực và lạc quan, dự đoán khả năng cung cầu của thị trường ô tô sẽ sôi động hơn trong thời gian tới.
Theo đó, nhiều mẫu xe Toyota tại Việt Nam được phân phối dưới dạng nhập khẩu chính hãng sẽ có sự điều chỉnh về giá bán theo chiều hướng tăng.
Chỉ trong 1 ngày, hãng xe điện mới nổi Xiaomi bất ngờ có hơn 36.000 trụ sạc mà không cần phải đầu tư hay xây dựng hạ tầng trạm sạc.
Một trong những cầu thủ nổi bật của đội tuyển quốc gia Việt Nam - Tuấn Hải vừa chính thức trở thành chủ nhân mẫu xe điện mini SUV - VinFast VF 3 với bộ decal có phần đặc biệt.
Việt Nam đã chi khoảng 2,94 tỷ USD để nhập khẩu 142.800 ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng đầu năm, con số này tăng 37,5% về số lượng và tăng 19,1% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài việc tăng thuế các mặt hàng châu Âu nhập vào Trung Quốc, Bộ Thương mại nước này đã phát đi yêu cầu các hãng xe điện nước này tạm ngừng các kế hoạch đầu tư vào các thị trường châu Âu.