Từ đầu năm 2019 tính đến nay đã có tới hơn 31.500 xe ô tô nhập khẩu vào Việt Nam có trị giá hơn 691 triệu USD và con số này vẫn tiếp tục gia tăng.
Trong số các loại xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam đầu năm nay, số lượng chủ yếu là xe 9 chỗ trở xuống. Có tới 3.880 chiếc đạt trị giá khai báo 69,6 triệu USD trong nửa đầu tháng 3. Các dòng xe thuộc phân khúc này nhập khẩu về Việt Nam có giá trị khai báo hải quan khá cao, tính trung bình khoảng 17.940 USD/xe.
Các thị trường chính mà Việt Nam nhập khẩu xe ô tô vẫn là Thái Lan và Indonesia. Ở phân khúc xe tải (bao gồm cả xe bán tải), trong nửa đầu tháng 3-2019 có 1.728 chiếc xe tải nhập khẩu vào Việt Nam (chiếm gần 30% tổng lượng xe nhập khẩu về Việt Nam), trị giá 39,8 triệu USD. Điều này cho thấy thị trường xe bán tải Việt Nam đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại, sau giai đoạn lặn đáy cuối năm 2018.
Bên cạnh đó, lượng xe 9 chỗ trở lên nhập về Việt Nam là rất ít. Tính tổng từ đầu năm 2019, thị trường Việt Nam chỉ nhập khẩu 127 chiếc, trị giá 3,69 triệu USD. Các doanh nghiệp lắp ráp trong nước vẫn đang chứng minh được thực lực của mình khi đáp ứng được nhu cầu của thị trường nội địa nên lượng xe nhập ở hạng mục này đã giảm đáng kể.
Cũng trong giai đoạn này các doanh nghiệp lắp ráp ô tô tại Việt Nam đã chi hơn 169,6 triệu USD để nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô phục vụ việc sản xuất trong nước.
Lượng xe nhập về trong nửa tháng 3 ghi nhận con số tích cực và lạc quan, dự đoán khả năng cung cầu của thị trường ô tô sẽ sôi động hơn trong thời gian tới.
Volkswagen Tiguan Allspace tiếp tục giảm mạnh gần 400 triệu đồng, nhờ đó mà giá bán thực tế của mẫu SUV 7 chỗ này được xem gần như chạm đáy kể từ khi mở bán tới nay.
Mẫu xe adventure dành cho người mới "nhập môn" phân khối lớn Suzuki V-Strom 250SX chuẩn bị được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Hôm 30/6, Reuters đưa tin cho biết, đối tác lớn của Apple – Foxconn đã quyết định đầu tư 250 triệu USD xây 2 nhà máy ở Quảng Ninh.
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Thời gian gần đây, cục hải quan các tỉnh trên toàn quốc liên tục phát thông báo tìm chủ nhân của những chiếc xe hạng sang. Dù có giá trị từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng, nhưng những chiếc xe này lại hẩm hiu khi không ai nhận.