Thị Trường, - 03/06/2020 04:07 PM
Động cơ là một trong những bộ phận quan trọng nhất của một chiếc xe và luôn cần được chăm sóc một cách cẩn thận.

Nếu không quan tâm đúng mức, các chủ xe có thể gặp muôn vàn rắc rối và chịu nhiều thiệt hại do các sự cố liên quan đến động cơ. Với người tiêu dùng cũng như các đơn vị kinh doanh xe cũ, bỏ sót lỗi động cơ có thể khiến họ phải trả những cái giá rất đắt.

Với mong muốn cung cấp một công cụ tham khảo đáng tin cậy, Consumer Reports (CR) đã tiến hành phân tích một lượng dữ liệu khổng lồ để xây dựng danh sách bao gồm những chiếc xe gặp lỗi động cơ nghiêm trọng nhất, xét theo tần suất cũng như chi phí sửa chữa.

Dẫn đầu trong top 10 của CR là Audi A4 model 2010. Đây là một trong 2 sản phẩm có nguồn gốc châu Âu được CR đề cập đến trong danh sách này. Chiếc xe châu Âu còn lại là Mini Cooper.

Có một chi tiết rất đáng chú ý trong bảng xếp hạng lần này. Đó là những sản phẩm của người Mỹ thể hiện sự áp đảo về số lượng. Cụ thể, có tới 7 trên 10 mẫu xe được đề cập mang các thương hiệu Mỹ. Đó là Ford F-350 2008, Chrysler PT Cruiser 2001, Chevy Equinox 2010 (kèm theo model song sinh GMC Terrain), Jeep Wrangler 2006, Cadillac SRX 2010, Buick Lucerne 2006 và GMC Acadia 2010.

Trong khi đó, chỉ có duy nhất một chiếc xe đến từ xứ sở mặt trời mọc bị nêu tên. Đó chính là Acura MDX 2003. Kết quả này một lần nữa đã chứng minh sự vượt trội về chất lượng tổng thể của những chiếc xe do các thương hiệu Nhật Bản sản xuất.

Bên cạnh việc chỉ ra những chiếc xe với động cơ kém tin cậy, CR cũng không quên đưa ra một số model thay thế mà không gặp phải tình trạng tương tự. Đáng nói hơn, những chiếc xe được CR gợi ý cũng đều đến từ các thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda, Mazda hay Lexus.

Chỉ riêng Ford F-350 là bị bỏ trống ở phần này. Đây là một điều không mấy khó hiểu bởi những dòng bán tải to lớn như vậy là thứ đặc sản mà chỉ người Mỹ mới có.

Theo tìm hiểu, CR là một tổ chức phi lợi nhuận đến từ Mỹ, được biết đến với vai trò đánh giá các sản phẩm nhằm hỗ trợ tối đa người tiêu dùng. Xe hơi chỉ là một trong số các mặt hàng thường xuyên được tổ chức này để mắt đến. Ở thời điểm hiện tại, những nhận định của CR vẫn cho thấy sức nặng và là chỗ dựa đáng tin cậy cho nhiều người.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.