Thị Trường, - 04/04/2014 03:35 PM
Nếu dự thảo Thông tư “Quy định về kiểm tra chứng nhận và dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô con loại 7 chỗ trở xuống” của Bộ Giao thông vận tải được xét duyệt, người dân sẽ phải dán thêm tem thứ 3 quy định mức mức tiêu hao nhiên liệu lên kính xe.

Dự thảo Thông tư sẽ áp dụng trên hầu hết các loại xe dưới 7 chỗ, trừ một số trường hợp như: các xe quốc phòng, an ninh, xe tạm nhập tái xuất, xe đã qua sử dụng và xe sử dụng các nhiên liệu không phải xăng, diesel, LPG, CNG.

Theo đó, các xe thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư này phải thực hiện việc đăng ký, kiểm tra, chứng nhận mức tiêu hao nhiên liệu và dán nhãn năng lượng trước khi cơ sở sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu đưa xe ra thị trường tiêu thụ.

Dự thảo Thông tư cũng quy định rõ phương pháp thử nghiệm mẫu, cách thức đăng ký hồ sơ kiểm tra, chứng nhận và dán nhãn mức tiêu thụ nhiên liệu cho xe. Khi tiến hành thực hiện đây sẽ là loại tem thứ ba được dán trên kính phía trong xe ô tô từ 7 chỗ ngồi trở xuống, bên cạnh hai loại tem chứng nhận đăng kiểm và tem đóng phí sử dụng đường bộ.

Cũng theo Dự thảo Thông tư, hiệu lực thi hành áp dụng từ ngày 1/1/2015 đối với xe nhập khẩu và xe lắp ráp sản xuất trong nước kiểu loại mới. Đối với xe sản xuất lắp ráp trong nước đã được cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước ngày 1/5/2015 thì hiệu lực áp dụng là từ ngày 1/1/2016.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.