Xe điện, Thị trường ô tô, - 11/03/2024 09:19 AM
Renault 5 E-Tech là một mẫu xe điện hoàn toàn mới của hãng xe Pháp vừa tạo nên cơn sốt bất ngờ khi có hơn 50.000 đơn đặt hàng đã được nhận cọc.

Tại Geneva Motor Show 2024, Renault chính thức trình làng mẫu xe điện giá rẻ 5 E-Tech 2024. Xe dự kiến có giá quy đổi khoảng 674 triệu đồng. Đây là mẫu xe điện được xem là có mức giá rẻ nhất châu Âu, nhờ đó mà lượng khách quan tâm tăng lên đột biến.

xe-dien-moi-cua-phap-chay-don-hang-thuong-hieu-nay-tung-co-mat-tai-viet-nam

Giám đốc thương hiệu của Renault cho biết hãng đã nhận được tới 50.000 đơn đặt hàng cho chiếc SUV điện 5 E-Tech mới. Vì vậy hãng buộc phải sớm khởi động bán hàng chính thức cho Renault 5 E-Tech từ tháng 5 và bắt đầu giao xe cho từ tháng 9.

Chiếc SUV điện mới được kỳ vọng sẽ tiếp bước đàn anh Renault Clio, mẫu xe bán chạy thứ hai tại châu Âu trong năm 2023, để trở thành chủ lực mới của thương hiệu Pháp. Renault 5 E-Tech là sản phẩm đầu tay của Ampere - thương hiệu con chuyên xe điện trực thuộc Renault.

xe-dien-moi-cua-phap-chay-don-hang-thuong-hieu-nay-tung-co-mat-tai-viet-nam

Mẫu xe được phát triển trong vòng 3 năm, được thực hiện được thực hiện dựa trên nền tảng khung gầm AmpR Small. Đây là phiên bản tối ưu theo hướng điện hóa của nền tảng CMF-B từng được dùng cho Clio hay Captur. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.920 x 1.770 x 1.500 mm và trục cơ sở 2.540 mm.

Renault 5 E-Tech được định vị ở phân khúc ô tô đô thị hạng A với thiết kế cổ điển tương tự bản concept 2021, cụm đèn pha có phần thiết kế phá cách dự kiến sẽ sử dụng công nghệ chiếu sáng Led cả ở trước lần phía sau, phần mâm xe dự kiến sẽ có kích thước 16 hoặc 17 inch.

xe-dien-moi-cua-phap-chay-don-hang-thuong-hieu-nay-tung-co-mat-tai-viet-nam

Không gian bên trong của Renault 5 E-Tech được trang bị một màn hình cảm ứng 10.1 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí OpenR Link được phát triển bởi Google cùng trợ lý kỹ thuật số AI mới có tên "Reno". Ghế của Renault 5 E-Tech được bọc bằng chất liệu tái chế hoặc có nguồn gốc thực vật. Khoang hành lý có dung tích đạt 326 lít.

xe-dien-moi-cua-phap-chay-don-hang-thuong-hieu-nay-tung-co-mat-tai-viet-nam

Renault 5 E-Tech vận hành bởi mô-tơ điện đặt ở cầu trước dùng công nghệ đồng bộ rôto dây quấn quen thuộc của hãng xe Pháp. Dự kiến xe sẽ có 3 phiên bản với 3 mức công 95 mã lực, 122 mã lực và 150 mã lực cùng 2 lựa chọn pin 40 kWh hoặc 52 kWh, phạm vi hoạt động tối đa là 400 km.

Mẫu xe điện Renault cũng hỗ trợ sạc nhanh DC 80 kW và 100 kW. Ngoài ra còn có hệ thống V2G, cho phép xe cung cấp điện cho các thiết bị gia dụng. Cuối cùng là các trang bị an toàn bao gồm Hệ thống hỗ trợ người lái chủ động là hệ thống ADAS cấp 2.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.