Xe điện, - 29/07/2024 05:30 PM
Trước đó mẫu xe điện mang thương hiệu Buick dự kiến ra mắt trong năm 2024, tuy nhiên vì nhiều yếu tố mà hãng tiếp tục trì hoãn việc ra mắt này.

General Motors tiếp tục thông báo thay đổi thời điểm sản xuất và ra mắt mẫu một số mẫu ôtô thuần điện kể cả mẫu xe mang thương hiệu Buick và cặp bán tải điện Chevrolet Silverado EV và GMC Sierra EV. Thông tin này được hãng xác nhận sẽ dời thời điểm hoàn thành mục tiêu điện hóa.

xe-dien-cua-general-motors-van-chua-co-the-ra-mat

CEO của General Motors - bà Mary Barra cho biết “Các dự báo cho thấy thị trường xe điện sẽ tiếp tục tăng trưởng đều, nhưng chậm hơn so với vài năm gần đây”. Đây của là nguyên nhân trì hoãn kế hoạch sản xuất xe điện.

Với các thông tin trên thì mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu Buick sẽ chưa có mặt tại Mỹ trong năm nay. Theo kế hoạch, Electra E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Buick, dự kiến ra mắt tại Mỹ trong năm 2024. Mẫu SUV điện từng được giới thiệu tại Trung Quốc vào năm 2023.

Ngoài ra, hai mẫu bán tại điện Chevrolet Silverado EV và GMC Sierra EV cũng đã bị trì hoãn quá trình sản xuất cho đến giữa năm 2026 tại nhà máy Orion của General Motors ở Michigan (Mỹ). Đây cũng là lần thứ 2 thay đổi thời điểm sản xuất của cặp bán tải ngay tại nhà máy này.

xe-dien-cua-general-motors-van-chua-co-the-ra-mat

Trước đó, hãng ôtô Mỹ này từng xác nhận dây chuyền sản xuất 2 mẫu bán tải điện sẽ được dời sang cuối năm 2025 sau khi nhà máy Orion nhận được một khoản đầu tư để tái cơ cấu. Hiện cơ sở Factory Zero của General Motors ở Detroit (Mỹ) đang phụ trách sản xuất Chevrolet Silverado EV, đồng thời với GMC Hummer EV và nhiều khả năng sẽ đảm nhận xuất xưởng cả GMC Sierra EV trong tương lai.

CEO General Motors tin tưởng rằng cơ sở chuyên sản xuất EV này sẽ có thể đáp ứng nhu cầu về bán tải điện của General Motors tại Mỹ. Nhưng việc tập đoàn này thay đổi mốc thời gian sản xuất liên quan đến các mẫu xe điện có thể dấu hiệu cho thấy hãng đang xem xét lại chiến lược điện hóa của mình.

Ngoài ra, Bloomberg cũng trích lời bà Mary Barra xác nhận rằng mục tiêu xuất xưởng 1 triệu ôtô điện vào cuối năm 2025 của tập đoàn General Motors khó có thể hoàn thành được. General Motors đã đầu tư hàng tỷ đô la để phát triển xe điện, với nhiều mẫu xe hiện có mặt trên thị trường thuộc các thương hiệu con bao gồm Chevrolet, Cadillac và GMC.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.