Thị Trường, - 30/04/2021 11:00 AM
Mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới đã không còn nằm trong tay những cái tên đình đám như Tesla, Volkswagen mà lại thuộc về chiếc Wuling HongGuang Mini EV nhờ thiết kế bắt mắt cùng giá bán rất cạnh tranh.

Wuling HongGuang Mini EV – xe điện bán chạy nhất thế giới vượt cả Tesla

Tại sự kiện Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, thương hiệu Wuling Motors đến từ Trung Quốc đã ra mắt phiên bản mui trần của chiếc Wuling HongGuang Mini EV với cái tên Cabrio Concept. Wuling HongGuang Mini EV vẫn còn là cái tên khá xa lạ với thị trường Việt nói riêng cũng như thị trường quốc tế nói chung.

hongguangminiev-cafeautovn-1

Tuy nhiên, ít ai có thể tin được rằng chiếc xe điện cỡ nhỏ này lại là mẫu xe điện bán chạy nhất toàn cầu khi nhanh chóng soán ngôi vị trước đây của các mẫu xe Tesla. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng xe Wuling HongGuang Mini EV đã xuất xưởng lên tới 270.000 xe – cánh truyền thông của Trung Quốc cho hay.

hongguangminiev-cafeautovn-2

 

Vì sao Wuling HongGuang Mini EV trở thành xe điện bán chạy nhất thế giới?

Nhằm tăng sự đa dạng về lựa chọn hơn cho khách hàng, Wuling Motors tung ra thị trường phiên bản mui trần Cabrio Concept của chiếc HongGuang Mini EV. Wuling HongGuang Mini EV mui trần có chiều dài 2,92m, chiều rộng 1,493m và chiều cao 1,62m – ngắn hơn so với mẫu xe cỡ nhỏ Fiat 500 đình đám.

hongguangminiev-cafeautovn-3 hongguangminiev-cafeautovn-4

Nhờ ngoại thất và nội thất bắt mắt, ngôn ngữ thiết kế khác biệt hướng đến sự đơn giản nhưng vẫn tinh tế, hiện đại, mẫu xe điện Trung Quốc nhanh chóng thu hút được lượng lớn khách hàng. Khoang cabin của Wuling HongGuang Mini EV chỉ đủ cho hai người lớn, bởi đây là mẫu xe dành cho việc đi lại trong phố. Ngoài ra, thiết kế khoang xe cũng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ.

hongguangminiev-cafeautovn-5 hongguangminiev-cafeautovn-6

 

Ô tô điện bán chạy nhất thế giới rẻ ngang Honda SH có thể di chuyển 170 km

Wuling HongGuang Mini EV sử dụng động cơ cho công suất tối đa 27 mã lực, năng lượng điện được tích trữ trong viên pin 13.9 kWh. Nhờ đó vận tốc tối đa của xe đạt 100 km/h với quãng đường di chuyển nhiều nhất là 170 km chỉ với một lần sạc đầy.

hongguangminiev-cafeautovn-7

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.