Xe điện, Xe mới ra mắt, Xe mới, - 11/01/2024 08:30 AM
Phiên bản thương mại của dòng xe đạp điện DrgnFly của VinFast chính thức được ra mắt tại triển lãm CES 2024.

Bên cạnh việc ra mắt chiếc VF 3 và mẫu bán tải VF Wild, VinFast cũng lựa chọn CES 2024 là nơi trình làng mẫu xe đạp điện DrgnFly. Theo kế hoạch, DrgnFly sẽ ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ, mức giá dự kiến từ 68 triệu đồng, chế độ bảo hành chính hãng 2 năm, không giới hạn phạm vi di chuyển.

xe-dap-dien-cua-vinfast-ra-mat-tai-my-co-gia-gan-70-trieu-dong-chay-duoc-bao-cay-so-trong-1-lan-sac

Sau khi ra mắt tại Mỹ, xe sẽ lần lượt ra mắt tại các quốc gia khác trong thời gian tới. Bản thương mại của DrgnFly sử dụng động cơ 750W được tích hợp vào bánh sau, hộp số đơn cấp cùng với cảm biến mô-men xoắn. DrgnFly có phạm vi hoạt động 102 km sau một lần sạc đầy cùng vận tốc tối đa đạt 45 km/h.

Theo VinFast, hệ thống tối ưu năng lượng tiên tiến của DrgnFly giúp người dùng di chuyển quãng đường dài hơn với nhiều chế độ lái. Cảm biến mô-men xoắn thích ứng với chuyển động, phát hiện thay đổi lực 16.000 lần mỗi giây.

xe-dap-dien-cua-vinfast-ra-mat-tai-my-co-gia-gan-70-trieu-dong-chay-duoc-bao-cay-so-trong-1-lan-sac

Khung xe DrgnFly hình chữ V được sản xuất với chất liệu nhôm. Bộ pin lithium được đặt trên khung có thể tháo rời. Ngoài ra DrgnFly tích hợp kết nối 4G và các ứng dụng di động, người dùng có thể điều khiển các tính năng như thay đổi chế độ lái, mở/khóa xe từ xa, định vị xe (GPS), lưu trữ hành trình. Xe có khả năng cập nhật phần mềm từ xa (OTA).

Đại diện VinFast cho biết tên gọi "DrgnFly" lấy cảm hứng từ hình tượng rồng bay lên, biểu trưng cho lịch sử Thăng Long hào hùng của dân tộc Việt Nam. Mẫu xe này ra đời từ hợp tác thiết kế giữa VinFast và Eskild Hansen, một studio sáng tạo đến từ Đan Mạch, từng đạt giải thưởng Red Dot.

xe-dap-dien-cua-vinfast-ra-mat-tai-my-co-gia-gan-70-trieu-dong-chay-duoc-bao-cay-so-trong-1-lan-sac

Bà Trần Mai Hoa, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing VinFast Toàn cầu cho biết: “DrgnFly không chỉ đơn thuần là một mẫu xe đạp điện, mà còn là lựa chọn đại diện cho phong cách sống và cá tính của người dùng hiện đại. Chúng tôi hy vọng thiết kế độc đáo cùng các tính năng công nghệ thông minh của DrgnFly sẽ giúp di chuyển điện hóa trở thành một lựa chọn di chuyển an toàn, thú vị và dễ dàng tiếp cận hơn với mọi người.”

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.