Thị trường ô tô, - 27/01/2022 04:00 PM
Với mức giá dự kiến khoảng 600 triệu đồng cùng loạt option mới kết hợp với thương hiệu Toyota thì khả năng cao Mitsubishi Xpander sẽ phải gặp khá nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh.

Với doanh số ảm đạm từ Rush và Avanza thì khả năng cao Toyota Việt Nam sẽ sớm phải mang về Toyota Veloz để kéo lại doanh số. Thêm nữa nguồn tin từ các tư vấn bán hàng và showroom cũng cho biết mẫu xe này đang có kế hoạch ra mắt trong tháng 3 tới.

voi-cac-trang-bi-nay-lieu-toyota-veloz-co-gianh-the-thuong-phong-truoc-mitsubishi-xpander

Toyota Veloz 2022 được ra mắt cách đây ít lâu tại Indonesia vào tháng 11/2021 với 3 phiên bản gồm MT, Q CVT và Q CVT TSS có mức giá bán quy đổi lần lượt 435, 463 và 434 triệu đồng. Nếu tính nhanh các mức thuế phí thì Veloz sẽ có giá bán khởi điểm từ 600 triệu đồng, mức giá có phần dễ tiếp cận nếu xe có đủ các trang bị như thị trường nước ngoài.

Mẫu MPV này có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt 4.475 x 1.750 x 1.700 mm với trục cơ sở 2.750 mm, khoảng sáng gầm 205 mm thế nên tổng thể xe có phần giống với SUV hơn. Đây cũng là phong cách thiết kế của các dòng xe MPV hiện tại.

voi-cac-trang-bi-nay-lieu-toyota-veloz-co-gianh-the-thuong-phong-truoc-mitsubishi-xpander

Bên trong nội thất xe sử dụng vô lăng 3 chấu tích có thiết kế khá thể thao tích hợp các phím bấm chức năng, đề nổ bằng nút bấm. Mặc dù hướng tới nhóm khách dịch vụ nhưng xe vẫn có trang bị màn hình trung tâm 9 inch đặt nổi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Tuy nhiên, xe chỉ được trang bị ghế bọc da kết hợp với vải nhưng lại có các option hiện đại như phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, điều hòa tự động, sạc không dây, đèn nội thất. Đây có thể xem là yếu tố giúp Toyota Veloz có lợi thế trước Mitsubishi Xpander tại thị trường Việt Nam.

voi-cac-trang-bi-nay-lieu-toyota-veloz-co-gianh-the-thuong-phong-truoc-mitsubishi-xpander

Ngoài ra, rất có thể Toyota sẽ mang gói an toàn và hỗ trợ lái TSS Toyota Safety Sense lên phiên bản cao cấp nhất của Veloz với các chức năng như: cảnh báo xe phía trước khởi hành, kiểm soát vô tình đạp chân ga, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù.

Về vận hành, Toyota Veloz 2022 chỉ có 1 tùy chọn động cơ 1.5L cho công suất 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút, 137 Nm mô-men xoắn tại 4.200 vòng/phút dẫn động cầu trước và sử dụng hộp số vô cấp CVT thay vì tự động 4 cấp như trước.

voi-cac-trang-bi-nay-lieu-toyota-veloz-co-gianh-the-thuong-phong-truoc-mitsubishi-xpander

Hiện tại trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam thì Mitsubishi Xpander đang chiếm ưu thế khi thường xuyên giữ vị trí đầu bảng, theo sau là Suzuki XL7 với mức giá dao động từ 555 đến 650 triệu đồng. Nếu Toyota Veloz được mang về Việt Nam với mức giá hợp lý cùng các trang bị phù hợp chắc chắn Xpander và XL7 sẽ gặp không ít khó khăn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.